Các tuyến đường ra, vào cổng sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông khiến các cơ quan chức năng đau đầu tìm nhiều phương án để giải quyết.Trường Sơn là một trong nhiều tuyến đường bị kẹt cứng xe cộ mỗi ngày, nhất là dịp cuối năm. Nút giao Lăng Cha Cả từ đường Trần Quốc Hoàn đến cổng sân bay, hay hướng lưu thông từ trung tâm vào hai cổng sân bay cũng trong tình trạng tương tự.Theo thống kê, phần lớn xe cộ lưu thông qua tuyến đường Trường Sơn, Bạch Đằng, Hồng Hà đều không vào sân bay.Mỗi lần giao thông bị rối loạn, nhiều khách đi sân bay phải bỏ taxi từ xa, xách hành lý chạy vội vào nhà ga để kịp làm thủ tục. Sở GTVT TP.HCM đã thực hiện nhiều biện pháp như mở rộng đường, cấm xe tải theo giờ, tăng cường CSGT phân luồng... nhưng vẫn chưa giải quyết được vấn đề.Trên đường băng, máy bay thường xuyên xếp hàng dài để chờ cất cánh, bãi đậu cũng trở nên chật chội. Vừa qua Cục hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các hãng nội địa đưa tàu bay đậu qua đêm ở sân bay Cần Thơ để giảm tải cho Tân Sơn Nhất. Ảnh: Đậu Tiến ĐạtBên trong sân bay đã quá tải. Các ga đến và đi luôn ở trong tình trạng đông kín khách, nhất là vào các khung giờ cao điểm.Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết trong năm 2016 sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ hơn 32 triệu lượt khách, tăng hơn 5,5 triệu lượt so với năm 2015. Dự kiến năm 2017 sân bay phục vụ 40 triệu lượt hành khách, vượt xa công suất thiết kế 25 triệu lượt/năm.Vào dịp Tết Nguyên đán, mỗi ngày có hàng nghìn người đổ về sảnh đến ga quốc tế để đón người thân về từ nước ngoài về khiến khu vực này trở nên đông nghịt.Do tần suất chuyến bay tăng, số lượng người ở sân bay đông, vừa qua Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đề nghị hạn chế số người đưa đón để tránh quá tải và ùn tắc tại các khu vực sảnh công cộng của nhà ga.Sân bay Tân Sơn Nhất quá tải. Hình ảnh hành khách xếp hàng dài chờ làm thủ tục tại ga đi trong nước của các hãng hàng không khả năng sẽ tiếp diễn trong dịp Tết Nguyên đán năm nay. Trong khi đó, hành khách được khuyến cáo đến trước giờ bay 3 tiếng để tránh kẹt xe và có đủ thời gian làm thủ tục. Những người không mang hành lý gửi nên tự làm thủ tục check-in online hoặc check-in tự động để giảm tải.Khu vực đưa đón trước ga quốc nội lẫn quốc tế dày đặc xe cộ ra vào. Lãnh đạo TP.HCM cũng vừa đề nghị Cảng vụ hàng không miền Nam điều chỉnh lại thời gian bay của các hãng hàng không để giảm ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm.Tình trạng xe biển xanh, đỏ hay biển trắng đậu chây ỳ trước cửa đưa đón cả hai ga trong sân bay lại tái diễn sau một thời gian các cơ quan chức năng xử lý quyết liệt.Hiện, ga nội địa chưa có bãi đỗ xe như ga quốc tế. Nhà giữ xe mới trước ga quốc nội vừa được đưa vào sử dụng, một phần làm chỗ đổ cho các hãng taxi nhưng số lượng không nhiều.Vào những giờ cao điểm, taxi xếp hàng dài trên nhánh đường Bạch Đằng trước sân bay chờ vào bãi đỗ, đón khách.Ôtô cá nhân, taxi, Uber để đèn nhấp nháy đậu trái phép chờ vào bên trong đón khách trên đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài.Nhiều tài xế xe ôm công nghệ như Grab, Uber tập trung chờ khách, đậu đỗ trước nhà để xe, cổng vào sân bay.Trong khi đó nhiều tài xế xe ôm truyền thống túc trực chèo kéo khách từ khu vực người thân chờ đón bằng xe máy đến trước cổng ra vào ga quốc nội. Dù có biển cấm nhưng đội quân này vẫn hoạt động rất nhộn nhịp, tạo nên cảnh bát nháo hàng ngày.Bên trong nhiều hành khách thiếu ý thức nằm, ngủ ngay trên ghế công cộng trong khi nhiều người không có chỗ ngồi.Nhiều người hút thuốc ngay khu vực cấm trước nhà ga, nhà vệ sinh.Nhiều xe đẩy bị hành khách bỏ lại khi đưa hành lý ra tận sát đường Trường Sơn dù Cảng hàng không đã cảnh báo bằng những biển cấm.
Các tuyến đường ra, vào cổng sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông khiến các cơ quan chức năng đau đầu tìm nhiều phương án để giải quyết.
Trường Sơn là một trong nhiều tuyến đường bị kẹt cứng xe cộ mỗi ngày, nhất là dịp cuối năm. Nút giao Lăng Cha Cả từ đường Trần Quốc Hoàn đến cổng sân bay, hay hướng lưu thông từ trung tâm vào hai cổng sân bay cũng trong tình trạng tương tự.
Theo thống kê, phần lớn xe cộ lưu thông qua tuyến đường Trường Sơn, Bạch Đằng, Hồng Hà đều không vào sân bay.
Mỗi lần giao thông bị rối loạn, nhiều khách đi sân bay phải bỏ taxi từ xa, xách hành lý chạy vội vào nhà ga để kịp làm thủ tục. Sở GTVT TP.HCM đã thực hiện nhiều biện pháp như mở rộng đường, cấm xe tải theo giờ, tăng cường CSGT phân luồng... nhưng vẫn chưa giải quyết được vấn đề.
Trên đường băng, máy bay thường xuyên xếp hàng dài để chờ cất cánh, bãi đậu cũng trở nên chật chội. Vừa qua Cục hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các hãng nội địa đưa tàu bay đậu qua đêm ở sân bay Cần Thơ để giảm tải cho Tân Sơn Nhất. Ảnh: Đậu Tiến Đạt
Bên trong sân bay đã quá tải. Các ga đến và đi luôn ở trong tình trạng đông kín khách, nhất là vào các khung giờ cao điểm.
Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết trong năm 2016 sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ hơn 32 triệu lượt khách, tăng hơn 5,5 triệu lượt so với năm 2015. Dự kiến năm 2017 sân bay phục vụ 40 triệu lượt hành khách, vượt xa công suất thiết kế 25 triệu lượt/năm.
Vào dịp Tết Nguyên đán, mỗi ngày có hàng nghìn người đổ về sảnh đến ga quốc tế để đón người thân về từ nước ngoài về khiến khu vực này trở nên đông nghịt.
Do tần suất chuyến bay tăng, số lượng người ở sân bay đông, vừa qua Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đề nghị hạn chế số người đưa đón để tránh quá tải và ùn tắc tại các khu vực sảnh công cộng của nhà ga.
Sân bay Tân Sơn Nhất quá tải. Hình ảnh hành khách xếp hàng dài chờ làm thủ tục tại ga đi trong nước của các hãng hàng không khả năng sẽ tiếp diễn trong dịp Tết Nguyên đán năm nay. Trong khi đó, hành khách được khuyến cáo đến trước giờ bay 3 tiếng để tránh kẹt xe và có đủ thời gian làm thủ tục. Những người không mang hành lý gửi nên tự làm thủ tục check-in online hoặc check-in tự động để giảm tải.
Khu vực đưa đón trước ga quốc nội lẫn quốc tế dày đặc xe cộ ra vào. Lãnh đạo TP.HCM cũng vừa đề nghị Cảng vụ hàng không miền Nam điều chỉnh lại thời gian bay của các hãng hàng không để giảm ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm.
Tình trạng xe biển xanh, đỏ hay biển trắng đậu chây ỳ trước cửa đưa đón cả hai ga trong sân bay lại tái diễn sau một thời gian các cơ quan chức năng xử lý quyết liệt.
Hiện, ga nội địa chưa có bãi đỗ xe như ga quốc tế. Nhà giữ xe mới trước ga quốc nội vừa được đưa vào sử dụng, một phần làm chỗ đổ cho các hãng taxi nhưng số lượng không nhiều.
Vào những giờ cao điểm, taxi xếp hàng dài trên nhánh đường Bạch Đằng trước sân bay chờ vào bãi đỗ, đón khách.
Ôtô cá nhân, taxi, Uber để đèn nhấp nháy đậu trái phép chờ vào bên trong đón khách trên đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài.
Nhiều tài xế xe ôm công nghệ như Grab, Uber tập trung chờ khách, đậu đỗ trước nhà để xe, cổng vào sân bay.
Trong khi đó nhiều tài xế xe ôm truyền thống túc trực chèo kéo khách từ khu vực người thân chờ đón bằng xe máy đến trước cổng ra vào ga quốc nội. Dù có biển cấm nhưng đội quân này vẫn hoạt động rất nhộn nhịp, tạo nên cảnh bát nháo hàng ngày.
Bên trong nhiều hành khách thiếu ý thức nằm, ngủ ngay trên ghế công cộng trong khi nhiều người không có chỗ ngồi.
Nhiều người hút thuốc ngay khu vực cấm trước nhà ga, nhà vệ sinh.
Nhiều xe đẩy bị hành khách bỏ lại khi đưa hành lý ra tận sát đường Trường Sơn dù Cảng hàng không đã cảnh báo bằng những biển cấm.