Hải Dương xác định 12 người đi cùng chuyến bay với F0 Hà Nam

Google News

Hải Dương có 12 người đi trên chuyến bay VJ3613 ngày 7/4 từ Nhật Bản đến Đà Nẵng cùng với BN 2899 (thị trấn Vĩnh Trụ, Lý Nhân, Hà Nam).

Trong số 12 người trên, huyện Tứ Kỳ, Nam Sách, Cẩm Giàng mỗi nơi có 2 người; Kim Thành, Chí Linh, Kinh Môn, Thanh Miện, Gia Lộc, Ninh Giang mỗi nơi một người.
Ngày 30/4, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hải Dương có văn bản gửi UBND và trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh yêu cầu giám sát, cách ly các trường hợp từ Nhật Bản nhập cảnh về nước trên chuyến bay VJ3613 ngày 7/4.
Hai Duong xac dinh 12 nguoi di cung chuyen bay voi F0 Ha Nam
 Lực lượng chức năng tỉnh Hà Nam lập chốt phong tỏa nơi ở của ca F0.
Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hải Dương yêu cầu ban chỉ đạo phòng, chống dịch các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo khẩn trương tổ chức cách ly y tế tập trung tại trung tâm y tế tuyến huyện đối với các trường hợp đi cùng chuyến bay với ca bệnh 2899 trong 14 ngày; lấy mẫu xét nghiệm PCR 02 lần: Lần 1 ngay trong sáng 30/4, lần 2 là vào ngày 5/5.
Đối với những người trong hộ gia đình và những người có tiếp xúc gần với các trường hợp trên, yêu cầu cách ly nghiêm ngặt tại nhà cho đến khi các trường hợp trên hoàn thành cách ly y tế tập trung theo quy định.
Lấy mẫu gộp xét nghiệm PCR cho các thành viên trong hộ gia đình và các trường hợp tiếp xúc gần gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh ngay trong sáng ngày 30/4.
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hải Dương cũng yêu cầu những người có tiếp xúc với ca bệnh 2899 và các trường hợp về từ Nhật Bản trên chuyến bay VJ3613 ngày 7/4 (nhập cảnh tại Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng) phải thực hiện khai báo y tế ngay với UBND cấp xã hoặc trạm y tế cấp xã nơi cư trú/lưu trú để được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch phù hợp.
Trước đó, để cấp thiết phòng chống dịch COVID-19, UBND tỉnh Hải Dương cũng đã có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị trong tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo về việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Đồng thời, tạm dừng tổ chức các sự kiện biểu diễn nghệ thuật, lễ hội và các hoạt động có tập trung đông người trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5.
UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân ra khỏi địa bàn tỉnh vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 khi quay trở về bắt buộc phải khai báo y tế.
Nếu có một trong các biểu hiện như ho, sốt, khó thở… thì phải báo cáo với cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn. Xử lý nghiêm cá nhân không khai báo y tế hoặc khai báo y tế không trung thực.
Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác quản lý đối với các trường hợp đề nghị nhập cảnh Việt Nam để phòng chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn gửi kèm Công văn số 3440/CV-BCĐ ngày 27/4/2021 của Ban Chỉ đạo quốc gia và Quyết định số 936/QĐ-UBND ngày 23/3/2021 của UBND tỉnh Hải Dương về việc ban hành Quy chế tạm thời về việc phối hợp tổ chức cách ly y tế tập trung tại khách sạn cho người lao động nước ngoài và thân nhân vào cách ly tại tỉnh Hải Dương.
Hải Dương kiên quyết không để dịch quay trở lại
Sáng 30/4, ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố có các công dân trên hiện đang cách ly tại nhà, yêu cầu cách ly tập trung 14 ngày (kể từ ngày 22/4/2021) tại Trung tâm Y tế tuyến huyện và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ít nhất 3 lần.
Hiện nay, tại huyện Phù Cừ (Hưng Yên) giáp với huyện Thanh Miện đã có 2 ca dương tính. Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 huyện Thanh Miện và các huyện, thị xã, thành phố tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, nhất là trong những ngày nghỉ lễ, tuyệt đối không chủ quan.
Ban chỉ đạo trực 24/24 giờ chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống dịch, thực hiện nghiêm 5K, không tụ tập đông người, xử phạt nghiêm những trường hợp không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà; tăng cường hoạt động của các Tổ COVID- 19 cộng đồng, phát hiện ngay các ca ho sốt, đau họng... và yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm. "Kiên quyết không để dịch quay trở lại", Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương nhấn mạnh.
 >>> Mời độc giả xem thêm video Những việc cần làm ngay để phòng, chống Covid-19
  
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)