Hải Dương: Phát hiện kho chứa 50 tấn nội tạng động vật không rõ nguồn gốc

Google News

(Kiến Thức) - Khi kiểm tra nhà kho trong một trang trại ở TP Chí Linh, lực lượng chức năng phát hiện khoảng 50 tấn nội tạng động vật không rõ nguồn gốc và các loại can, thùng màu xanh, bao tải dứa, nghi là chất tẩy rửa và chất tẩm ướp.

Sáng 22/3, Thành phố Chí Linh (tỉnh Hải Dương) đã họp gấp với các đơn vị chức năng để xử lý việc phát hiện số lượng lớn nội tạng động vật, hóa chất không rõ nguồn gốc vừa được phát hiện tại một trang trại trong khu dân cư Giang Hạ (phường Tân Dân, TP Chí Linh) vào chiều 20/3 vừa qua.
Theo thông tin từ các cơ quan chức năng cung cấp, vào khoảng 17h 30 ngày 20/3, chính quyền địa phương phát hiện việc vận chuyển lượng nội tạng động vật khá lớn về trang trại của một người dân.
Khi lực lượng chức năng có mặt, các đối tượng trong trang trại đóng kín cửa, ngăn chặn đoàn kiểm tra. Lực lượng chức năng đã phải sử dụng nghiệp vụ để xâm nhập vào bên trong trang trại mới mở được cổng vào và phát hiện nhiều bao tải tải chứa nội tạng lợn để trong dãy nhà kho.
Hai Duong: Phat hien kho chua 50 tan noi tang dong vat khong ro nguon goc
 Kho đông lạnh nơi phát hiện sự việc.
Cụ thể, tại khu nhà kho khác có diện tích 60m2 rất nhiều bao tải màu xanh chứa nội tạng động vật cũng được phát hiện. Cơ quan chức năng ước tính số nội tạng động vật tại đây lên tới 50 tấn. Ngoài ra, đoàn kiểm tra còn phát hiện thêm nhiều can loại can, thùng màu xanh, bao tải dứa (nghi là chất tẩy rửa và chất tẩm ướp). Khu vực trong và ngoài trang trại tại thời điểm kiểm tra bốc lên mùi hôi thối, đầy ruồi nhặng.
Hai Duong: Phat hien kho chua 50 tan noi tang dong vat khong ro nguon goc-Hinh-2
Những bao tải nghi chứa hóa chất. 
Hai Duong: Phat hien kho chua 50 tan noi tang dong vat khong ro nguon goc-Hinh-3
Khối tượng nội tạng không rõ nguồn gốc khoảng 50 tấn. 
Trên bao bì lô hàng toàn ghi chữ Trung Quốc hoặc được đóng kín trong các thùng xốp không nhãn mác. Những người được cho là đang quản lý trang trại không xuất trình được nguồn gốc và tính pháp lý của lô hàng.
Theo lãnh đạo TP Chí Linh, đây là khu vực trang trại của ông Trần Lợi (SN 1974, phường Tân Dân, TP Chí Linh), được UBND TP Chí Linh giao để thực hiện việc sản xuất, chăn nuôi gia súc, gia cầm.
Vừa qua do ảnh hưởng dịch bệnh nên hoạt động sản xuất kinh doanh phải dừng lại. Thời gian gần đây, gia đình có biểu hiện xây dựng các dãy nhà không phép.
Qua làm việc, ông Lợi cho hay, việc xây dựng và đưa hàng nội tạng về là do ông Nguyễn Duy Huy (SN 1975 ở xã Bình Xuyên, huyện Bình Giang) thực hiện.
Hai Duong: Phat hien kho chua 50 tan noi tang dong vat khong ro nguon goc-Hinh-4
Trang trại nơi phát hiện vụ việc. 
Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND TP Chí Linh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng điều tra, xác minh làm rõ số lượng, chủng loại, nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa để xử lý theo quy định.
Chiều 21/3, ông Huy đã đến làm việc với cơ quan chức năng. Tại đây, ông Huy cung cấp 11 giấy tờ liên quan của Công ty TNHH sản xuất, thương mại và dịch vụ Trường Huy. Theo ông Huy, số nội tạng trên là mua chung với ông Lợi để về làm thức ăn gia súc.
Vụ việc đang các đơn vị chức năng tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.
>>> Mời độc giả xem thêm video Bắt gọn nửa tấn nội tạng, bì lợn hôi thối:

Nguồn: VTC.

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)