Hải Dương: Ghi nhận bệnh nhân cao tuổi nhất nhiễm COVID-19

Google News

Trong số 7 ca nhiễm COVID-19 ở huyện Kim Thành, có bà Tạ Thị B. 92 tuổi. Bà B. là bệnh nhân nhiễm COVID-19 cao tuổi nhất tính đến thời điểm hiện tại ở tỉnh Hải Dương.

Chiều 14/2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Kim Thành (Hải Dương) cho biết, tính đến chiều cùng ngày, trên địa bàn huyện ghi nhận 7 ca nhiễm COVID-19 cộng dồn với 265 người F1 và 2297 trường hợp F2. Hiện tình hình sức khỏe các bệnh nhân ổn định.
Đáng chú ý, trong số các bệnh nhân được ghi nhận tại huyện Kim Thành có bệnh nhân Tạ Thị B. (SN 1929, trú tại thôn Phương Khê, xã Tuấn Việt, huyện Kim Thành). Năm nay bà B. 92 tuổi và là bệnh nhân nhiễm COVID-19 cao tuổi nhất tính đến thời điểm hiện tại ở tỉnh Hải Dương.
Hai Duong: Ghi nhan benh nhan cao tuoi nhat nhiem COVID-19
 Dịch bệnh tại Hải Dương vẫn diễn biến phức tạp.
Bà Tạ Thị B. là F1 của bệnh nhân N.V.D, công nhân làm việc tại huyện Cẩm Giàng (đã được cách ly từ ngày 8./2). Chiều 13/2, kết quả xét nghiệm cho thấy, cụ Ba đã dương tính với SARS- CoV-2. Hiện bà B. đang được chăm sóc, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Kim Thành.
Đến thời điểm hiện tại, bệnh nhân nhỏ tuổi nhất nhiễm COVID-19 được ghi nhận ở Hải Dương là trường hợp trẻ 27 ngày tuổi ở phường An Phụ (thị xã Kinh Môn) được phát hiện dương tính với SARS- CoV-2 ngày 3/2. Bố của cháu bé là bệnh nhân COVID-19 vừa được phát hiện trên địa bàn. Sau khi người bố đi cách ly, điều trị, y tế địa phương đã lấy mẫu của cháu bé và những người thân khác trong nhà đi xét nghệm. Kết quả, cháu bé 27 ngày tuổi dương tính SARS- CoV-2.
Do cháu bé còn quá nhỏ nên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch thị xã Kinh Môn đã đưa bé và mẹ đến Bệnh viện dã chiến số 2, ở Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương để điều trị, cách ly. Bé gái 27 ngày tuổi là trường hợp đặc biệt nhất điều trị tại đây.
>>> Mời độc giả xem thêm video Bình Dương có bệnh nhân Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp.


Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)