Hải Dương: Bắt đối tượng lừa đảo bằng hình thức môi giới mại dâm

Google News

Do thiếu tiền tiêu xài, một nam thanh niên ở Thái Bình đã tạo lập các nhóm môi giới mại dâm và mua bán hàng cấm trên mạng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 17/1, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh này vừa đấu tranh, làm rõ đối tượng P.V.B (SN 2005, ở huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Điều tra cho thấy, B tạo lập nhóm “Gái Gọi_PGA HÀ NỘI_ SÀI GÒN” và nhóm “Pháo Hoa Tết 2024” trên mạng xã hội Telegram để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Hai Duong: Bat doi tuong lua dao bang hinh thuc moi gioi mai dam
Đối tượng B tại cơ quan công an. 
P.V.B đã đăng các hình ảnh về các cô gái (che mặt), hình ảnh về các loại pháo (gồm các loại pháo bị cấm và pháo của Bộ Quốc phòng), kèm theo tài khoản cá nhân nhắn tin với khách hàng.
Theo đó, muốn làm quen với gái bán dâm, P.V.B yêu cầu khách hàng chuyển tiền tham gia nhóm VIP, tại đó sẽ cung cấp thông tin về gái bán dâm. Đối với giao dịch về pháo, đối tượng yêu cầu khách đặt cọc 50% tổng giá trị đơn hàng, sau khi khách hàng chuyển tiền hoặc đặt cọc theo yêu cầu P.V.B sẽ cắt mọi liên hệ, đồng thời chiếm đoạt tài sản của bị hại.
Bằng thủ đoạn này, từ tháng 3/2023 đối tượng P.V.B đã chiếm đoạt hàng chục triệu đồng của nhiều bị hại trên toàn quốc.
Tại cơ quan Công an, P.V.B khai nhận do thiếu tiền tiêu xài cá nhân nên đối tượng đã tạo lập các nhóm để thực hiện việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thời gian đầu, đối tượng P.V.B chủ yếu thực hiện việc lừa đảo chiếm đoạt trên nhóm “Gái Gọi_PGA HÀ NỘI_ SÀI GÒN”. Đến khoảng cuối tháng 12/2023, khi thấy nhu cầu đặt mua pháo tăng cao, P.V.B tập trung vào nhóm “Phóa hoa Tết 2024” để thực hiện việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, đồng thời chuyển vụ án và đối tượng cho cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hải Dương tiếp nhận, thụ lý giải quyết theo thẩm quyền.
Trước thủ đoạn lừa đảo trên, cũng như tình trạng lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới các hình thức khác đang diễn biến phức tạp trên không gian mạng như hiện nay, Công an tỉnh Hải Dương khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác khi tham gia giao dịch các mặt hàng trên không gian mạng. Không tự ý đặt mua các mặt hàng trái quy định pháp luật. Hạn chế chia sẻ các thông tin cá nhân, hình ảnh đời tư một cách công khai trên không gian mạng, cẩn trọng khi chia sẻ thông tin cá nhân trong các giao dịch dân sự, mua bán hàng online vì dữ liệu cá nhân hiện nay là một trong những “nguồn” để các đối tượng xấu thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.
>>> Mời độc giả xem thêm video Bị bắt vì lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, Hòa thượng “dởm” khai gì?
  
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)