Hà Nội: Xôn xao nhóm thanh niên “bắt giữ” người trong MB Bank

Google News

Nhóm thanh niên khoảng 5 người bất ngờ ập vào MB Bank chi nhánh Hoàng Quốc Việt (Hà Nội) để “bắt giữ” 2 khách hàng ra ngoài, gây xôn xao dư luận.

Phản ánh đến Báo Tri thức và Cuộc sống, một số người dân đang giao dịch tại MB Bank chi nhánh Hoàng Quốc Việt có địa chỉ tại số 126 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, sáng thứ 7, ngày 10/8, khi nhiều khách hàng đang chờ số và xếp theo thứ tự giao dịch tại MB Bank thì bất ngờ có nhóm thanh niên khoảng 5 người từ bên ngoài hùng hổ xông vào. Rất nhanh, nhóm người này áp sát 2 khách hàng nam rồi “khoá tay”, ghì người, chặn yết hầu đưa ra khỏi ngân hàng trong sự bàng hoàng và hoảng sợ của nhân viên và những người có mặt tại đây.
Ha Noi: Xon xao nhom thanh nien “bat giu” nguoi trong MB Bank
 Khách hàng của MB bank bị nhóm người lạ mặt dẫn đi. Ảnh độc giả cung cấp.
“Khi chúng tôi hỏi có chuyện gì đang diễn ra và vì sao khách hàng bên trong MB Bank bị người lạ dẫn đi mà không có sự can thiệp của bảo vệ thì nhân viên chỉ biết lắc đầu và trả lời không biết. Thậm chí, bảo vệ còn không cho chúng tôi quay video, chụp ảnh”, độc giả phản ánh và cho biết, là người trực tiếp có mặt trong hoàn cảnh này, ai cũng hoảng sợ và đặt vấn đề về an toàn ngân hàng tại MB Bank được bảo đảm thế nào khi khách hàng có thể bị tấn công người và tài sản ngay trong khu vực giao dịch?
Để làm rõ thông tin phản ánh trên, PV Báo Tri thức và Cuộc sống đã trực tiếp đến MB Bank chi nhánh Hoàng Quốc Việt (số 126 Hoàng Quốc Việt) để liên hệ và tiếp nhận tin chính xác, khách quan, đa chiều. Nhân viên ngân hàng tại đây xác nhận có vụ việc trên, tuy nhiên về thông tin chi tiết, chính xác cần phải báo cáo lãnh đạo và thông tin báo chí theo lịch hẹn.
Dù vậy, đến nay, Báo Tri thức và Cuộc sống vẫn chưa nhận được phản hồi từ MB Bank chi nhánh Hoàng Quốc Việt.
Được biết, nhóm người xông vào MB Bank chi nhánh Hoàng Quốc Việt để "bắt giữ" người không phải là lực lượng công an.
Báo Tri thức và Cuộc sống sẽ tiếp tục thông tin.
Quyết định số 41/2006/QĐ-NHNN ngày18/8/2006 của Thống đốc NHNN ban hành Quy chế hoạt động của lực lượng bảo vệ trong Hệ thống Ngân hàng Nhà nước. Quyết định này thay thế Quyết định số 249/NH-QĐ ngày 27/12/1993 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước ban hành Quy chế Tổ chức và hoạt động của lực lượng bảo vệ Ngân hàng.
Theo Quy chế, một trong những nhiệm vụ chính của lực lượng bảo vệ trong các đơn vị thuộc Hệ thống Ngân hàng Nhà nước là phối hợp với các tổ chức quần chúng trong cơ quan tuyên truyền, phổ biến pháp luật nhằm nâng cao ý thức cảnh giác cho mọi người, hướng dẫn các tổ chức quần chúng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự an toàn xã hội trong cơ quan; Thực hiện các quy định về công tác phòng cháy, chữa cháy và phòng chống bão lụt trên địa bàn; Trực tiếp tổ chức kiểm soát người ra vào cơ quan.
Khi có vụ việc xảy ra như: cháy, nổ, tai nạn, gây rối trật tự công cộng trong cơ quan, phải tổ chức bảo vệ hiện trường, cấp cứu nạn nhân, bắt người phạm tội quả tang và báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất...
 
>>> Mời độc giả xem thêm video Điều tra vụ cướp ngân hàng Vietinbank giữa trung tâm Đà Nẵng:
 
Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)