Hà Nội: Nhóm học sinh ngộ độc do uống nước ngọt phát miễn phí

Google News

Một số học sinh Trường THCS Bình Minh (Thanh Oai) sau khi uống nước ngọt phát miễn phí ở gần cổng trường đã có biểu hiện nghi ngộ độc như đau bụng, mệt mỏi...

Trước thông tin về việc một số học sinh Trường THCS Bình Minh (huyện Thanh Oai, Hà Nội) có biểu hiện nghi ngộ độc khi sử dụng nước ngọt đóng chai được phát miễn phí ở gần cổng trường, ngày 1/10, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, Sở đã nắm bắt sự việc và yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Thanh Oai kiểm tra, xác minh, báo cáo cụ thể.

Ha Noi: Nhom hoc sinh ngo doc do uong nuoc ngot phat mien phi
Các em học sinh đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Oai. Ảnh: BVCC 

Ngay trong sáng 1/10, Sở GD&ĐT Hà Nội đã gửi thông tin cảnh báo tới các phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã về hiện tượng học sinh bị đau bụng khi sử dụng nước uống được phát miễn phí ở khu vực gần cổng trường.

Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị các đơn vị tăng cường quán triệt các nhà trường tuyên truyền đến học sinh không sử dụng các sản phẩm phát, tặng không rõ nguồn gốc; phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng để quản lý các khu vực xung quanh cổng trường và trên địa bàn; tăng cường quản lý, chỉ đạo bảo đảm công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn trong trường học.

Phòng GD&ĐT huyện Thanh Oai cho biết, chiều 30/9, các học sinh có nhận chai nước ngọt được phát miễn phí ở khu vực gần cổng trường. Sau khi sử dụng, một số học sinh có biểu hiện nghi ngộ độc như đau bụng, mệt mỏi... 12 học sinh có biểu hiện nặng được đưa đến bệnh viện theo dõi sức khỏe.

Sáng 1/10, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Thanh Oai cho biết, hiện tại, Bệnh viện đã tiếp nhận điều trị 12 học sinh có biểu hiện nghi ngộ độc. Trong đó, có 9 trường hợp nhẹ đã được chuyển xuống Khoa Truyền nhiễm, 3 trường hợp nặng hơn được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực.
Sức khỏe của các học sinh có biểu hiện nhẹ đã cơ bản ổn định, bác sĩ đang tiếp tục theo dõi và có thể cho xuất viện trong ngày. Hiện các đơn vị chức năng đang khẩn trương làm rõ sự việc.
>>> Mời độc giả xem video: Hướng dẫn xử trí ngộ độc thực phẩm tại nhà

 

Bình Nguyên (t/h)

>> xem thêm

Bình luận(0)