Hà Giang: Ăn quả hồng châu, nhiều cháu nhỏ phải nhập viện cấp cứu

Google News

Sau khi ăn quả hồng châu, các cháu có các triệu chứng: Đau đầu, hoa mắt chóng mặt, nôn mửa sau đó được gia đình đưa đến BV Đa khoa huyện Đồng Văn khám và điều trị.

Ngày 1/8, Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang cho biết, vụ ngộ độc được cho là do ăn quả hồng châu xảy ra tại thôn Chua Só, xã Tả Lủng (huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang) nhiều cháu nhỏ nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Theo người nhà nạn nhân cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc vào khoảng 14h chiều ngày 31/7, các cháu gồm: Sùng Thị Mỷ (9 tuổi), Sùng Thị Say (8 tuổi), Sùng Thị Máy (7 tuổi) trong lúc đi cắt cỏ bò đã rủ nhau hái quả hồng châu ăn.
Ha Giang: An qua hong chau, nhieu chau nho phai nhap vien cap cuu
Quả Hồng Châu.
Đến 22h cùng ngày, các cháu có các triệu chứng: Đau đầu, hoa mắt chóng mặt, nôn mửa sau đó được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn khám và điều trị.
Tối cùng ngày Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn cùng lúc tiếp nhận thêm 8 nạn nhân cũng bị ngộ độc do ăn quả hồng châu tại thôn Hồng Ngài, xã Lũng Táo.
Các nạn nhân gồm: Lầu Thị Mỷ (11 tuổi), Lầu Thị Chở (10 tuổi), Lầu Mí Nô (7 tuổi), Giàng Thị Mỷ (12 tuổi), Giàng Mí Súng (10 tuổi), Giàng Thị Chở (8 tuổi), Giàng Thị Ly (4 tuổi), Giàng Thị Cúc (3 tuổi). Thời điểm nhập viện, các cháu đều trong tình trạng hôn mê, nôn mửa, đau đầu, đau bụng.
Ha Giang: An qua hong chau, nhieu chau nho phai nhap vien cap cuu-Hinh-2
Các cháu nhỏ được điều trị tại bệnh viện. (Ảnh Thiện Ngay)
Ngay sau khi tiếp nhận các bệnh nhân, Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tiến hành cấp cứu, xử trí bằng phương pháp thải độc, gây nôn, truyền dịch, lợi tiểu. Quá trình điều trị tích cực đến 9h ngày 1/8, tình trạng của cả 6 cháu đều tạm thời ổn định, chưa nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, có 5 cháu được chẩn đoán suy đa phủ tạng và chỉ định chuyển lên tuyến trên.
Nhận được thông tin, lãnh đạo huyện Đồng Văn đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân và gia đình. Đồng thời, chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân không ăn quả hồng châu rừng và các loại quả không rõ nguồn gốc.
>>> Xem thêm video: Hàng chục bệnh nhân bị ngộ độc sau tiêm botox dạ dày để giảm cân
 Nguồn: Lý Thùy. 
Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)