Giám đốc Trung tâm sát hạch lái xe ở Hoà Bình bị khởi tố

Google News

Lãnh đạo Trung tâm đã cho phép tuyển người có đủ điều kiện để tập huấn và ký hợp đồng làm giáo viên đào tạo sát hạch lái xe.

Ngày 21/3, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Viết Tuấn, Giám đốc Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ, thuộc Trường Cao đẳng nghề Kinh doanh và công nghệ Hà Nội về tội Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Cùng tội danh trên, cơ quan tố tụng khởi tố ông Đỗ Hồng Quân (Tổ trưởng Giáo viên dạy lý thuyết) và ông Nguyễn Ngọc Khuyên (Tổ trưởng Giáo viên thực hành) thuộc trung tâm này.
Giam doc Trung tam sat hach lai xe o Hoa Binh bi khoi to
 Các đối tượng bị khởi tố.
Trường Cao đẳng nghề kinh doanh và công nghệ Hà Nội được thành lập theo quyết định của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Ngày 18/10/2017, trường quyết định thành lập Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ tại xã Tân Vinh, huyện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình.
Ngày 16/01/2020, Trung tâm được Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hòa Bình cấp Giấy phép đào tạo lái xe, cho phép đào tạo các hạng B, C với lưu lượng dưới 1000 học viên.
Theo điều tra ban đầu, lãnh đạo Trung tâm đã cho phép tuyển người có đủ điều kiện để tập huấn và ký hợp đồng làm giáo viên đào tạo sát hạch lái xe. Tuy nhiên, nhiều giáo viên ký hợp đồng nhưng không trực tiếp giảng dạy, mà chỉ đứng tên trên hồ sơ, tài liệu.
Để hợp thức hóa hồ sơ, lãnh đạo Trung tâm được cho là đã chỉ đạo cấp dưới giả mạo chữ ký, thông tin để ghi khống nội dung vào một số tài liệu liên quan đến công tác đào tạo, sát hạch.
Trước đó, ngày 18/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình đã bắt tạm giam đối với 3 bị can nêu trên. Sau khi VKSND tỉnh phê chuẩn, công an thi hành lệnh khám xét nơi làm việc, nơi ở của những người liên quan.
>>> Mời độc giả xem thêm video Bị bắt vì 210kg cocain, nữ tiếp viên tự minh oan bằng cách này:

(Nguồn: Kienthucnet)

Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)