Giám đốc Bệnh viện Phổi Hải Phòng bị phê bình

Google News

Liên quan đến vụ cán bộ y tế Bệnh viện Phổi Hải Phòng tố phải nộp 4 triệu đồng để được xếp ngạch bậc lương, Sở Y tế Hải Phòng đã nghiêm khắc phê bình Giám đốc.

Theo thanh tra Sở Y tế Hải Phòng, liên quan đến vụ việc tại Bệnh viện Phổi Hải Phòng, có 91 viên chức đủ điều kiện, tự nguyện nộp mỗi người 4 triệu đồng về Phòng Tổ chức - Hành chính (Bệnh viện Phổi Hải Phòng) để nhờ hoàn thiện hồ sơ. Bệnh viện không hướng dẫn, không quy định, không chỉ đạo việc đóng tiền cho 91 viên chức này.
Sau khi hàng chục viên chức kiến nghị, tố giác, Bệnh viện Phổi Hải Phòng đã trả lại tiền cho 86 viên chức, 5 viên chức còn lại chưa đến nhận lại tiền.
Giam doc Benh vien Phoi Hai Phong bi phe binh
 Bệnh viện Phổi Hải Phòng 
Theo lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng, để xảy ra sự việc nêu trên trách nhiệm thuộc về ông Mạc Huy Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Phổi Hải Phòng và Phòng Tổ chức - Hành chính. Sở Y tế Hải Phòng nghiêm khắc phê bình ông Mạc Huy Tuấn. Sở Y tế Hải Phòng yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Phổi Hải Phòng rà soát, chấn chỉnh hoạt động của bệnh viện, không để xảy ra vụ việc tương tự. Đồng thời, làm rõ trách nhiệm, xem xét kỷ luật tập thể, cá nhân liên quan.
Như trước đó báo Tri Thức và Cuộc Sống đã thông tin, phản ánh tới báo chí, cán bộ, viên chức đang làm việc tại Bệnh viện Phổi Hải Phòng cho biết, trong quá trình nộp hồ sơ lên Phòng Tổ chức cán bộ Bệnh viện để xét duyệt lên bậc lương cao đẳng, mọi người được yêu cầu nộp 4 triệu đồng/người. Ngày 8/11, tại cuộc họp với những người trong diện trên, Giám đốc Bệnh viện còn đề nghị các nhân viên phải viết đơn xin tình nguyện nộp 4 triệu đồng.
Sự việc trên đã gây bức xúc trong cán bộ nhân viên y tế của bệnh viện cũng như trong dư luận.
Trả lời báo chí, ông Mạc Huy Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Phổi Hải Phòng cho biết, thực hiện Công văn số 3427/SYT-TCCB ngày 28/9/2022 của Sở Y tế về việc hướng dẫn chuyển xếp ngạch lương, Bệnh viện đã giao cho Phòng Tổ chức-Hành chính để thông báo và hướng dẫn cán bộ viên chức đủ điều kiện, tiêu chuẩn làm hồ sơ. Bệnh viện không quy định phải đóng góp kinh phí.
Việc viên chức góp 4 triệu là hoàn toàn tự nguyện để nhờ Phòng Tổ chức-Hành chính rà soát, hoàn thiện hồ sơ lý lịch.
Cũng theo ông Mạc Huy Tuấn lý giải, quá trình giải quyết chế độ cho cán bộ, có thể do quá nhiều hồ sơ nên một số cán bộ, nhân viên y tế thuộc bệnh viện đã kẹp 4 triệu đồng vào hồ sơ với mục đích sớm được hoàn thiện thủ tục.
>>> Mời độc giả xem thêm video Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể phê bình tư vấn sửa đường băng sân bay Nội Bài:

(Nguồn:  Vietnamnet)

Thiên Di

>> xem thêm

Bình luận(0)