Giải bơi phòng chống đuối nước lại chết đuối, ai chịu trách nhiệm?

Google News

Cần làm rõ trách nhiệm của Ban Tổ chức, những đơn vị, cá nhân tham gia tổ chức giải bơi vì đã không cảnh báo an toàn khi phát sinh vụ việc ảnh hưởng đến giải bơi.

Theo PGS.TS Bùi Thị An, Viện trưởng Viện Tài nguyên môi trường và phát triển cộng đồng, việc đuối nước dẫn đến tử vong là sự cố của giải bơi, tuy nhiên cần phải làm rõ trách nhiệm của Ban Tổ chức, những đơn vị, cá nhân tham gia tổ chức giải bơi vì đã không có tính dự báo, cảnh báo an toàn khi phát sinh những điều kiện làm ảnh hưởng đến giải bơi.
Được biết, giải bơi vượt sông truyền thống Bạch Đằng tỉnh Quảng Ninh là giải đấu đã có truyền thống trong hệ thống thi đấu thể thao của tỉnh, Hội bơi vượt sông truyền thống Bạch Đằng tỉnh Quảng Ninh góp phần tạo sự chuyển biến trong nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về tầm quan trọng của môn bơi và thúc đẩy phát triển phong trào tập luyện môn bơi trong nhân dân nhằm góp phần nâng cao sức khỏe, thể lực; từ đó tuyển chọn, tập huấn chuẩn bị lực lượng tham gia các giải thể thao quốc gia và Đại hội Thể thao toàn quốc. Đây cũng là giải đấu chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 - 30/10/2023).
Đây cũng là việc cụ thể hóa thực hiện việc tăng cường chỉ đạo, thực hiện phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước cho học sinh, trẻ em và Chỉ thị 37–CT/TU ngày 3/6/2020 của Tỉnh ủy Quảng Ninh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với công tác phòng, chống tai nạn đuối nước cho người dân và khách du lịch trên địa bàn tỉnh.
Đáng tiếc, giải bơi phòng chống đuối nước lại để xảy ra chết đuối và ai sẽ chịu trách nhiệm?
Giai boi phong chong duoi nuoc lai chet duoi, ai chiu trach nhiem?
 Hội bơi vượt sông truyền thống ở Đông Triều.
Liên quan đến vụ vận động viên đuối nước tại giải bơi vượt sông truyền thống Bạch Đằng tỉnh Quảng Ninh lần thứ 45 năm 2023, Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh đã đăng tải thông tin về vụ việc.
Theo đó, sáng 25/6, tại sông Cầm (TX Đông Triều) đã diễn ra giải bơi vượt sông truyền thống Bạch Đằng tỉnh Quảng Ninh lần thứ 45 và giải bơi truyền thống TX Đông Triều lần thứ 29 năm 2023.
Các vận động viên thi đấu ở 4 nội dung: Nữ trẻ, nam trẻ, nữ chính và nam chính. Ở giải bơi vượt sông truyền thống Bạch Đằng tỉnh Quảng Ninh, tất cả các vận động viên đều xuất phát, về đích an toàn. Ở giải bơi truyền thống TX Đông Triều, 3 đợt thi đầu tiên, các vận động viên xuất phát và về đích an toàn.
Nhưng đến đợt thi thứ 4 (nam chính) xảy ra sự cố. Cụ thể vận động viên Trần Đỉnh K. (SN 2005, học sinh lớp 12 Trường THPT Trần Nhân Tông, trú tại phường Yên Thọ, TX Đông Triều) bị chìm.
Ngay khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng tại hiện trường đã thực hiện các phương án tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn. Đến 13h25 cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm được thi thể vận động viên Trần Đỉnh K. đưa về Trung tâm Y tế TX Đông Triều. Được biết, em K. đang chuẩn bị tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2023.
Ở một diễn biến khác, người dân địa phương và những người tham gia giải bơi cho biết, trước khi giải bơi diễn ra vào ngày 25/6, trên địa bàn TX Đông Triều có mưa lớn, kéo dài, nước sông đục ngàu, dâng cao, chảy xiết nhưng thay vì tạm hoãn, giải bơi vẫn tiếp tục diễn ra.
>>> Đuối nước ở trẻ em: Hiểm họa từ ao làng, sông suối:

 
Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)