Gia Lai: Thanh tra tỉnh kết luận Sở Nội vụ chi sai hơn 10,8 tỷ

Google News

Thanh tra tỉnh Gia Lai vừa ban hành Kết luận về việc quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí tại Sở Nội vụ. Qua đó phát hiện đơn vị chi sai hơn 10,8 tỷ đồng.

Kết luận số 06/KL-TTr của Thanh tra tỉnh Gia Lai xác định, tại Ban Tôn giáo, dù chưa được UBND tỉnh trình HĐND tỉnh xem xét việc sử dụng ngân sách theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, nhưng Ban Tôn giáo vẫn lập dự toán để chi, Sở Tài chính vẫn thông báo dự toán chi ngân sách, dẫn đến Sở Nội vụ phê duyệt quyết toán gây thất thoát gần 1,5 tỷ đồng.
Ngoài khoản chi theo quy định tại Quyết định số 10/2014/QĐ-TTg ngày 24/01/2014 của Thủ tướng Chính phủ chưa được HĐND tỉnh Gia Lai thông qua, Ban Tôn giáo tỉnh dùng kinh phí cấp cho công tác tôn giáo để tự đặt ra các khoản chi không có quy định của Nhà nước, trái với Luật Ngân sách và các văn bản hướng dẫn thi hành, tổng số tiền chi sai quy định của Nhà nước từ năm 2015 đến 2023 tại Ban Tôn giáo tỉnh là hơn 8,35 tỷ đồng.
Gia Lai: Thanh tra tinh ket luan So Noi vu chi sai hon 10,8 ty
Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai 
Chưa hết, lãnh đạo và kế toán Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai chi thanh toán một số nhiệm vụ không đúng quy định, quyết toán sai kinh phí dự án hoàn thiện, hiện đại hóa hồ sơ, bản đồ về địa giới hành chính và xây dựng cơ sở dữ liệu về địa giới hành chính, do sở này làm chủ đầu tư. với tổng số tiền hơn 963 triệu đồng. 
Như vậy, qua công tác thanh tra việc quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí tại Sở Nội vụ từ năm 2020 đến 2023, Thanh tra tỉnh phát hiện và kết luận số tiền chi sai quy định là hơn 10,8 tỷ đồngTrách nhiệm chính thuộc về Phó Giám đốc Sở Nội vụ kiêm Trưởng Ban Tôn giáo, Phó Trưởng Ban Tôn giáo và kế toán.
Thanh tra tỉnh Gia Lai kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo kiểm điểm, xử lý trách nhiệm lãnh đạo Sở Tài chính trong việc cấp dự toán kinh phí cho công tác tôn giáo khi nội dung chi, mức chi chưa được HĐND tỉnh thông qua dẫn đến các sai phạm gây thất thoát ngân sách; chỉ đạo kiểm điểm, xử lý trách nhiệm lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai trong việc chi tiêu ngân sách có sai phạm tại Văn phòng Sở với số tiền hơn 963 triệu đồng.
Đối với khoản kinh phí không tự chủ, Ban Tôn giáo tự đặt ra các khoản chi không có trong quy định của Nhà nước với số tiền trên 8,3 tỷ đồng, Thanh tra tỉnh đề nghị UBND tỉnh xem xét, xử lý trách nhiệm Phó Giám đốc Sở Nội vụ kiêm Trưởng Ban Tôn giáo, Phó Trưởng Ban Tôn giáo và cá nhân có liên quan; đồng thời yêu cầu Trưởng Ban Tôn giáo-Chủ tài khoản và các cá nhân có liên quan nộp lại số tiền sai phạm vào ngân sách nhà nước.
Thanh tra tỉnh kiến nghị Sở Nội vụ làm rõ trách nhiệm và tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của các phòng, ban, cá nhân có liên quan để xảy ra sai phạm. Giám đốc Sở Nội vụ chịu trách nhiệm thu hồi số tiền sai phạm hơn 963 triệu đồng; Phó Giám đốc Sở Nội vụ kiêm Trưởng Ban Tôn giáo chịu trách nhiệm thu hồi số tiền sai phạm hơn 8,3 tỷ đồng nộp vào Ngân sách Nhà nước khi có quyết định của Chánh Thanh tra tỉnh Gia Lai.
>>> Mời độc giả xem thêm video Sai phạm Công ty gạch không nung Lạng Sơn:
 
Đăng Hà

>> xem thêm

Bình luận(0)