Gia Lai: Nữ nhân viên ngân hàng lãnh án 19 năm tù

Google News

TAND tỉnh Gia Lai tuyên phạt bị cáo Lê Thị Thương (SN 1987, quê Nghi Sơn, Thanh Hoá, trú tại TP. Pleiku, Gia Lai) trong vụ lừa đảo đáo hạn.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Gia Lai, lợi dụng danh nghĩa là nhân viên của một ngân hàng lớn, từ tháng 3/2018, Lê Thị Thương bắt đầu việc vay, mượn tiền để đáo hạn, hưởng chênh lệch.
Khoảng tháng 8/2018, Lê Thị Thương quen biết và cho ông Võ Văn Thịnh (SN 1979, trú tại phường Phù Đổng, thành phố Pleiku), kinh doanh bất động sản, vay tiền đáo hạn một số khoản nợ tại ngân hàng. Ông Thịnh hứa hẹn sau khi được ngân hàng giải ngân, sẽ trả lãi và gốc. Tháng 10/2019, Thương tìm hiểu và vay của Chu Nữ Diệu Huyền (SN 1985, trú phường Phù Đổng, thành phố Pleiku) số tiền hơn 1,6 tỷ đồng, để chuyển vào tài khoản của ông Thịnh.
Một thời gian sau, do ông Võ Văn Thịnh không trả số tiền đã vay đúng thời hạn cam kết nên Lê Thị Thương lại xoay vòng vay tiền của các cá nhân khác.
Gia Lai: Nu nhan vien ngan hang lanh an 19 nam tu
Bị cáo Lê Thị Thương.  
Đầu tháng 12/2019, mặc dù đã mất khả năng thanh toán các khoản tiền vay gốc và tiền lãi, nhưng để tiếp tục vay để trả tiền gốc và tiền lãi xoay vòng cho những người cho vay trước đó, Lê Thị Thương đã mở rộng tìm kiếm những người cho vay tiền bằng việc đưa ra thông tin không có thật về việc làm đáo hạn ngân hàng, hứa hẹn trả lãi suất cao, đầu tư bất động sản kiếm lời...
Đến tháng 5/2020, Lê Thị Thương mất khả năng kiểm soát dòng tiền, không xác định được số tiền đang nợ nên bị lâm vào tình trạng căng thẳng, đau ốm, khủng hoảng tinh thần. Đến ngày 25/6/2020, Thương bị Chu Nữ Diệu Huyền ép ký giấy vay tiền và biên bản chốt công nợ với bà Lê Thị Thu Hà trong khi chưa đối chiếu được công nợ với Huyền, nên Lê Thị Thương đã đến Công an phường Hoa Lư, thành phố Pleiku trình báo vụ việc.
Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Gia Lai xác định, trong thời gian từ tháng 12/2019 đến tháng 6/2020, Lê Thị Thương đã đưa ra thông tin gian dối để vay và chiếm đoạt tổng số tiền 19,6 tỷ đồng của 15 cá nhân, từ trên 200 triệu đồng đến 5 tỷ đồng. Ngoài số tiền này, còn nhiều khoản tiền hàng chục tỷ đồng khác mà Lê Thị Thương đã vay, hay việc Lê Thị Thương cho Võ Văn Thịnh vay, được xác định là vụ việc dân sự, sẽ được xem xét nếu các bên có đơn kiện ra toà.
Kết thúc phiên xét xử, TAND tỉnh Gia Lai tuyên phạt bị cáo Lê Thị Thương mức án 19 năm tù.
>>> Mời độc giả xem thêm video Bị lừa hơn 770.000 USD chỉ vì... một con mèo:
 (Nguồn: Kienthucnet)
Hà Ngọc Chính

>> xem thêm

Bình luận(0)