Dự báo thời tiết 2/2: Miền Bắc chuyển mưa phùn, nồm ẩm dài ngày

Google News

Miền Bắc chuyển mưa phùn, nồm ẩm từ ngày 2/2 và kéo dài đến hết tuần. Thời tiết cũng ấm lên rõ rệt khi nhiệt độ dao động 18-22 độ C, tăng 4-6 độ C về đêm và sáng so với trước đó.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, miền Bắc xuất hiện mưa nhỏ, mưa phùn vào rạng sáng 2/2. Nhiệt độ trong đêm xuống thấp ở mức 18 độ C, tăng 4-6 độ C so với những đêm trước đó.

Dự báo thời tiết những ngày tới, Hà Nội và các tỉnh, thành phố Bắc Bộ bước vào giai đoạn nồm ẩm khi độ ẩm tăng cao trên 85% kèm mưa phùn. Thời tiết cũng ấm lên rõ rệt khi chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm được rút ngắn, dao động 18-22 độ C.

Ngoài ra, tình trạng ô nhiễm không khí gia tăng do bụi bẩn không thể khuếch tán. Theo PamAir, nhiều khu vực tại Hà Nội ghi nhận chỉ số AQI dao động 150-200 đơn vị, ngưỡng có hại cho sức khỏe con người.

Trong những ngày thời tiết nồm ẩm, ô nhiễm tăng cao, người dân cần đeo khẩu trang khi di chuyển và hoạt động ngoài trời. Đồng thời, người dân cần vệ sinh nhà cửa sạch sẽ vì hiện tượng nền nhà ẩm thấp có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi.

Trang Accuweather dự báo mưa phùn, nồm ẩm duy trì ở Hà Nội hết ngày 6/2, sau đó khu vực hửng nắng với mức nhiệt tăng cao lên ngưỡng 27 độ C.

Trạng thái mưa dông có thể quay trở lại vào ngày 10/2 do miền Bắc chịu ảnh hưởng của không khí lạnh hoạt động yếu, lệch đông. Nửa đầu tháng 2, khu vực có thời tiết chủ đạo là nhiều mây, sương mù và mưa phùn.

Du bao thoi tiet 2/2: Mien Bac chuyen mua phun, nom am dai ngay
 

Cùng lúc, từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa vài nơi trong các ngày 1-2/2. Những ngày tới, thời tiết khu vực ấm dần khi không khí lạnh suy yếu. Nhiệt độ ở phía bắc dao động 17-25 độ C, phía nam 20-28 độ C.

Tương tự, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên mưa rào rải rác những ngày tới. Trong khi đó, TP.HCM và các tỉnh, thành phố Nam Bộ duy trì trạng thái oi nóng với nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, thấp nhất 23-26 độ C.

Trong bản tin dự báo thời tiết tháng 2, cơ quan khí tượng cho biết lượng mưa tại Nam Trung Bộ và Nam Bộ có xu hướng cao hơn 20-40 mm so với trung bình nhiều năm cùng kỳ.

Nửa cuối tháng, không khí lạnh gia tăng cường độ nên rét đậm, rét hại còn xuất hiện ở vùng núi, trung du Bắc Bộ. Ngoài ra, rãnh áp thấp xích đạo khu vực phía nam khả năng tiếp tục hoạt động và gây mưa trái mùa tại các tỉnh Nam Bộ.

Theo Mỹ Hà/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)