Điều tra vụ giả mạo thư kêu gọi ủng hộ đồng bào bị lũ lụt ở miền Trung

Google News

Chiều 16/11, chị Nguyễn Thị Hoàng Oanh – Bí thư Huyện đoàn Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị cho biết, đã báo cáo vụ giả mạo thư kêu gọi ủng hộ đồng bào bị lũ lụt ở miền Trung cho lãnh đạo các cấp, công an để điều tra, xử lý.

Trước đó, Huyện đoàn Cam Lộ phát hiện trên trang Fanpage Miền Trung Online đăng thông tin kêu gọi ủng hộ đồng bào bị lũ lụt ở miền Trung. Đối tượng đăng bài đã làm giả thư kêu gọi của Huyện đoàn Cam Lộ để thực hiện hành vi lừa đảo.

Dieu tra vu gia mao thu keu goi ung ho dong bao bi lu lut o mien Trung
Bài viết kêu gọi ủng hộ đồng bào bị lũ lụt ở miền Trung đăng lúc 18h14 ngày 15/11. Bài viết này đã giả mạo thư kêu gọi giả của Huyện đoàn Cam Lộ. Người dân cần hết sức cảnh giác trước thủ đoạn này. Ảnh: N.V

Chị Oanh cho biết, Huyện đoàn Cam Lộ không kêu gọi ủng hộ đồng bào bị lũ lụt ở miền Trung. Trong Ban Thường vụ Huyện đoàn Cam Lộ cũng không có ai tên Nguyễn Hồng Kiên như lá thư kêu gọi đăng trên trang mạng. Đó là thư kêu gọi giả.

Dieu tra vu gia mao thu keu goi ung ho dong bao bi lu lut o mien Trung-Hinh-2
Thư kêu gọi giả do đối tượng lừa đảo tự soạn ra. Ảnh: N.V

Điều đáng tiếc là bài đăng kêu gọi giả này dùng nhiều hình ảnh người dân miền Trung đang oằn mình trong lũ dữ, khiến người đọc đồng cảm, thu hút hàng ngàn bình luận và chia sẻ.

Nhận được thông tin từ Huyện đoàn Cam Lộ, các cơ quan chức năng đã khẩn trương vào cuộc và đang điều tra.

Theo Ngọc Vũ/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)