Diễn biến mới vụ 8 học sinh TP.HCM bị giám thị yêu cầu cởi đồ

Google News

Bà Võ Thị Lan Hương - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Phổ thông dân lập Hermann Gmeiner (Gò Vấp, TP. HCM), đã xin lỗi 8 học sinh bị giám thị yêu cầu cởi đồ.

Liên quan đến vụ giám thị Trường Phổ thông dân lập Hermann Gmeiner yêu cầu nam sinh lột đồ để kiểm tra, trong báo cáo giải trình gửi Sở GD-ĐT TP.HCM, ngày 15/4, hiệu phó phụ trách trường thông tin sự việc xảy ra vào chiều 12/4.
Do nghi ngờ học sinh mang thuốc lá điện tử vào trường, thầy giám thị đã tự ý mời 8 nam sinh (3 học sinh lớp 10 và 5 học sinh lớp 11) mang cặp xuống phòng giám thị để kiểm tra.
Thầy nhờ một bạn học sinh trong ban thi đua yêu cầu các học sinh tự cởi đồ kiểm tra rất nhanh và cho ra ngoài ngay. Sau khi nhận thông tin phản ánh sự việc từ phụ huynh và giáo viên chủ nhiệm, sáng 13/4, bà Lan Hương, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Phổ thông dân lập Hermann Gmeiner, đã tổ chức cuộc họp với bộ phận giám thị.
Dien bien moi vu 8 hoc sinh TP.HCM bi giam thi yeu cau coi do
Thông tin sự việc được chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh: CHỤP MÀN HÌNH 
Tại buổi họp, lãnh đạo trường yêu cầu giám thị tường trình và lập biên bản sự việc - căn cứ đưa ra hội đồng xử lý kỷ luật của trường.
Trong buổi làm việc, thầy giám thị đã nhận khuyết điểm. Thầy cũng nhận thức hành vi trên gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của trường nên chủ động xin nghỉ việc. Bà Võ Thị Lan Hương cùng với giáo viên chủ nhiệm đã xin lỗi học sinh và phụ huynh.
Phụ huynh đồng ý với cách xử lý trên và đề nghị trường xem đây là bài học. Nhà trường cũng công khai nội dung sự việc trước giáo viên và học sinh khối THPT để toàn trường nắm bắt thông tin, tránh lan truyền những thông tin sai sự thật.
Trường Phổ thông dân lập Hermann Gmeiner là trường thuộc tổ chức phi chính phủ, có những yêu cầu chặt chẽ về quản lý, bảo vệ trẻ em. Trường có ban bảo vệ trẻ em, báo cáo hàng tháng về ban bảo vệ trẻ em của tổ chức SOS Việt Nam. Theo lãnh đạo, trường không có giám thị biên chế nên phải tuyển dụng giáo viên từ bên ngoài về thỉnh giảng.
Cũng theo bà Lan, thầy giám thị trong vụ việc này vừa tốt nghiệp đại học sư phạm thể dục thể thao xin về thỉnh giảng tại trường nhưng non kinh nghiệm, xử lý vụ việc nóng vội.
"Các nam sinh cũng đã xin lỗi thầy cô và muốn cho thầy giám thị cơ hội. Nguyên nhân, các em nhiều lần vi phạm mang thuốc lá điện tử vào trường, có em bị phát hiện lần 2, lần 3 khiến trường cũng khó khăn trong việc xử lý", bà Lan thông tin thêm.
Như VietNamNet đã đưa tin, tối 14/4, trên nhiều diễn đàn dành cho học sinh tại TP.HCM liên tục chia sẻ thông tin một giám thị khi kiểm tra đột xuất đã yêu cầu học sinh nam lột hết đồ trên người. Vụ việc gây xôn xao dư luận về hành vi phản giáo dục trong thực thi kỷ luật của giáo viên.
Theo Lê Huyền/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)