Điểm sàn nhóm ngành sức khỏe, sư phạm, thấp nhất 17 điểm

Google News

Chiều 21/7, Bộ GD&ĐT đã công bố mức điểm sàn nhóm ngành Sức khoẻ và Sư phạm với phương thức xét tuyển từ kết quả thi tốt nghiệp 2023.

Theo đó, điểm sàn nhóm ngành Sức khỏe như sau: Điểm sàn ngành Y khoa và Răng - Hàm - Mặt giữ mức cao nhất là 22,5 điểm  (cao hơn mức điểm sàn hai năm qua 0,5 điểm).
Ngành hộ sinh, kỹ thuật phục hình răng, kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng; Điều dưỡng, Y học dự phòng là 19 điểm. Điểm sàn ngành Y học cổ truyền và Dược học là 21 điểm.
Diem san nhom nganh suc khoe, su pham, thap nhat 17 diem
 Điểm sàn khối ngành Sức khỏe.
Cũng trong chiều nay, Bộ GD&ĐT đã công bố điểm sàn nhóm ngành Sư phạm.
Cụ thể, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào các ngành thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học là 19 điểm; riêng đối với các ngành Giáo dục Thể chất, ngành Sư phạm Âm nhạc và ngành Sư phạm Mỹ thuật là 18 điểm đối với tổ hợp xét tuyển 3 môn văn hóa; các tổ hợp xét tuyển khác thực hiện theo quy định của quy chế tuyển sinh hiện hành.
Diem san nhom nganh suc khoe, su pham, thap nhat 17 diem-Hinh-2
Thi sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Ảnh: Nguyễn Hải. 
Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào ngành Giáo dục mầm non trình độ cao đẳng là 17 điểm đối với tổ hợp xét tuyển 3 môn văn hóa, các tổ hợp xét tuyển khác thực hiện theo quy định của quy chế tuyển sinh hiện hành.
Việc quy định mức điểm sàn chung với nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề được Bộ GD&ĐT thực hiện 5 năm qua nhằm nâng cao chất lượng đầu vào với ngành nghề quan trọng, liên quan đến sức khỏe.
Tuy nhiên, với các trường đào tạo khối ngành sức khỏe hàng đầu như Đại học Y Hà Nội, Đại học Y Dược TPHCM và một số trường công lập khác, điểm trúng tuyển luôn cao hơn nhiều điểm sàn. Chẳng hạn, năm ngoái Đại học Y Hà Nội lấy 28,15 điểm ngành Y khoa, cao hơn sàn 6,15 điểm.
Cho đến thời điểm này, đã có khoảng 30 trường đại học công bố điểm sàn xét tuyển, cùng dự báo điểm chuẩn. Dựa vào những thông tin này, cùng với điểm chuẩn những năm trước, thí sinh cân nhắc, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng.
Theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT, thí sinh được tiếp tục đăng ký, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng đến 17h ngày 30/7.
Mời quý độc giả xem video thí sinh đánh giá về đề thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn

Mai Loan

>> xem thêm

Bình luận(0)