Đề xuất tịch thu GPLX của tài xế nghiện ma túy

Google News

Tình trạng lái xe sử dụng ma túy vẫn khá phổ biến, trong khi chế tài xử lý hiện chưa đủ răn đe. Nhiều giải pháp mạnh được đề xuất để ngăn chặn việc này, trong đó có việc thu bằng lái.

ại dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư liên quan đến lĩnh vực vận tải đường bộ, dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ, phương tiện và người lái đang được Bộ GTVT lấy ý kiến đã đề xuất thu hồi GPLX đối với người lái xe bị cơ quan có thẩm quyền xác định trong cơ thể có chất ma túy (thông qua việc khám sức khỏe, xử phạt vi phạm hành chính hoặc qua xác định nghiện ma túy).
Đồng thời, Thông tư cũng bổ sung trách nhiệm của đơn vị kinh doanh vận tải, ngoài chấn chỉnh, nhắc nhở và xử lý kịp thời người lái xe vi phạm theo nội quy, quy chế của đơn vị còn phải chịu trách nhiệm trong trường hợp không theo dõi để nhắc nhở, xử lý kịp thời các trường hợp lái xe vi phạm dẫn đến TNGT.
De xuat tich thu GPLX cua tai xe nghien ma tuy
CSGT kiếm tra tài xế xe khách. 
Từ quy định này, các doanh nghiệp phải có trách nhiệm hơn, sát sao hơn trong việc theo dõi, giám sát người lái xe không chỉ qua tiếp xúc mà còn thông qua camera giám sát trên phương tiện trong suốt quá trình họ làm việc để kịp thời xử lý nếu phát hiện bất thường.
Trường hợp lái xe sử dụng chất kích thích gây tai nạn, các doanh nghiệp sẽ phải chịu trách nhiệm liên đới và bị xử phạt vì giao xe cho người không đủ điều kiện tham gia giao thông gây ra hậu quả.
Tại dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ, Bộ Công an cũng đề xuất quy định xây dựng cơ sở dữ liệu về khám sức khỏe của người lái xe, cơ sở dữ liệu xử lý vi phạm hành chính về TTATGT đường bộ.
Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)