Đắk Lắk: Tiểu thương đồng loạt giảm giá hoa xuân... người mua lác đác

Google News

Tết đã đến rất gần, những tiểu thương tại chợ hoa xuân TP Buôn Ma Thuột cũng chỉ biết thẫn thờ nhìn hoa nở vì không bán được, thậm chí giảm giá sâu cũng không đắt khách.

Ngày 7/2 (tức 28 Tết), tại Quảng trường 10/3, TP Buôn Ma Thuột, nhiều tiểu thương bán hoa than thở, chợ hoa năm nay đã giảm giá sâu nhưng đến giờ khách vẫn chưa mua hết. Thậm chí, có một số tiểu thương treo biển “mua một tặng một” cũng không đắt khách.

Dak Lak: Tieu thuong dong loat giam gia hoa xuan... nguoi mua lac dac
Vẻ mặt thất thần của Tiểu thương

Theo ghi nhận của phóng viên, tại chợ hoa Xuân có rất nhiều loại hoa được trưng bày ở tuyến đường Phan Bội Chân, Trần Hưng Đạo, Trường Chinh, Lê Thánh Tông…với đủ các loại hoa đặc thù chợ Tết như hoa mai, hoa đào, hoa cúc, quất vàng…

Anh Đỗ Thanh Hải (Bình Định) chủ vựa hoa chia sẻ, anh mang hơn 100 chậu quất từ Bình Định đến TP Buôn Ma Thuột để bán dịp Tết. Tuy nhiên, chợ hoa chỉ có người đến xem và chụp ảnh chứ rất ít người mua về.

“Năm nay khách mua “đìu hiu”, đa số tiểu thương nơi đây từ các địa phương khác đến. Giá mặt bằng và chi phí cao, đến giờ này (28 Tết), các tiểu thương đa số đã giảm giá sâu nhưng vẫn không có khách mua. Chúng tôi cũng đang cố bán hết hơn 40 chậu nữa rồi về Bình Định để đón Tết cùng gia đình”- anh Hải chia sẻ.
Dak Lak: Tieu thuong dong loat giam gia hoa xuan... nguoi mua lac dac-Hinh-2
Hoa Giấy lác đác người mua  

Tương tự anh Phạm Ngọc Anh, một tiểu thương bán hoa giấy ngao ngán lau mồ hôi trên trán, than thở: "Năm nay nhập từ miền Tây về hơn 300 chậu hoa giấy, tuy nhiên đến nay mới bán ra được 70 chậu"

Cũng theo tiểu thương này, hôm nay là 28 Tết, nhưng hoa vẫn còn rất nhiều. Dù anh là người sinh sống tại Buôn Ma Thuột, cũng đã nhờ người quen ủng hộ, và kêu gọi người thân tới mua hoa, nhưng vẫn còn hàng trăm chậu hoa giấy.

>>> Mời độc giả xem thêm video Người trồng hoa thấp thỏm thị trường Tết:

(Nguồn: VTV24)

Nguyễn Tâm

>> xem thêm

Bình luận(0)