Đắk Lắk: Công an TP Buôn Ma Thuột xử lý nghiêm người vi phạm an toàn giao thông

Google News

Theo chỉ huy Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), thời gian tới, Công an thành phố xử lý nghiêm hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông, không có ngoại lệ.

Ngày 7/7/2024, tại nhà Văn hóa buôn HĐơk, xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự TP Buôn Ma Thuột phối hợp UBND xã Ea Kao, tổ chức tuyên truyền cho người dân tại thôn, buôn về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT)
Dak Lak: Cong an TP Buon Ma Thuot xu ly nghiem nguoi vi pham an toan giao thong
CSGT TP. Buôn Ma Thuột Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT tại các thôn, buôn  
Cụ thể, cán bộ tuyên truyền đã giới thiệu kiến thức cơ bản về ATGT, văn hóa giao thông, cũng như thông tin tình hình trật tự ATGT trên địa bàn.
Những tình huống, vụ tai nạn giao thông xảy ra do người điều khiển phương tiện uống rượu, bia, không làm chủ tốc độ và những hành vi vi phạm thường gặp ở địa bàn thôn, buôn, các chế tài xử phạt đã được lồng ghép, chuyển tải đến người dân.
Bên cạnh đó, các tình huống, câu hỏi cũng được lồng ghép để người dân trả lời.
Dak Lak: Cong an TP Buon Ma Thuot xu ly nghiem nguoi vi pham an toan giao thong-Hinh-2
Buổi tuyên truyền  thu hút sự chú ý lắng nghe, tìm hiểu của bà con dân tộc thiểu số về TTATGT.

Theo bà H Vun Niê, lực lượng Công an về tận thôn, buôn tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông rất thiết thực, giúp người dân nâng cao nhận thức và ý thức khi tham gia giao thông.

"Với những hình ảnh tai nạn, chết người, thương tích, chúng tôi thấy rất sợ. Chúng tôi sẽ nói với người thân và những người xung quanh chấp hành nghiêm Luật Giao thông để bảo đảm an toàn cho bản thân và người đi đường”, bà H Vun Niê nói.

Thời gian qua, Công an TP Buôn Ma Thuột đã phối hợp các ban, ngành liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ, trong đó chú trọng tuyên truyền cho trưởng thôn, buôn, tổ trưởng tổ dân phố tại những địa bàn trọng điểm, tình hình giao thông phức tạp.

Mục đích là phổ biến rộng rãi quy định về pháp luật bảo đảm trật tự ATGT, cung cấp kỹ năng, kiến thức cần thiết cho người dân khi tham gia giao thông đường bộ, góp phần tích cực trong việc giảm thiểu tai nạn. 

Công an TP Buôn Ma Thuột còn tổ chức hướng dẫn, tuyên truyền chủ doanh nghiệp vận tải, các mỏ khoáng sản, đơn vị kinh doanh vật liệu xây dựng, chủ bến bãi, nhà xe và tài xế tự nguyện cam kết chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự, ATGT.

Chỉ huy Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự TP Buôn Ma Thuột cho hay, sau khi tích cực tuyên truyền, thời gian tới, Công an thành phố cương quyết xử lý nghiêm những hành vi vi phạm, là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông với tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ.


Nguyễn Tâm

>> xem thêm

Bình luận(0)