Đại hội XII Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - ngày hội lớn của tuổi trẻ Việt Nam

Google News

Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII là sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ Việt Nam diễn ra từ ngày 14 -16/12 tại Thủ đô Hà Nội.

Dai hoi XII Doan TNCS Ho Chi Minh - ngay hoi lon cua tuoi tre Viet Nam
Phó Bí thư Tỉnh đoàn Tuyên Quang Nguyễn Thu Hương
Hiện toàn tỉnh Tuyên Quang có trên 146 nghìn thanh niên. Thời gian tới, thanh niên Tuyên Quang nói riêng, thanh niên Việt Nam chủ yếu thuộc nhóm độ tuổi sinh ra trong cuối thập niên 1990 đến 2012. Đại đa số thế hệ thanh niên này mạnh mẽ trong thể hiện quan điểm, cá tính, đề cao sự tự do, tính sáng tạo...
Tuy nhiên, tác động của suy thoái kinh tế; xu hướng già hóa dân số nhanh; mặt trái của công nghiệp hóa, đô thị hóa, kinh tế thị trường, mạng xã hội... sẽ ảnh hưởng nhất định đến tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của thanh niên, nhất là bộ phận thanh niên yếu thế, thanh niên công nhân, nông thôn, thanh niên yếu thế, thanh niên dân tộc thiểu số. Công tác thu hút, tập hợp thanh niên vào tổ chức Đoàn, Hội, việc quản lý đoàn viên và duy trì sinh hoạt Đoàn theo Điều lệ cũng đối mặt với những thử thách.
Vì vậy, tôi kỳ vọng các đại biểu dự Đại hội sẽ nhìn nhận, đánh giá sát tình hình để từ đó đề ra nhiệm vụ, giải pháp phù hợp, hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra trong nhiệm kỳ mới cũng như có các chương trình dành cho các đối tượng đoàn viên, thanh niên.
Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái Hà Đức Hải
Dai hoi XII Doan TNCS Ho Chi Minh - ngay hoi lon cua tuoi tre Viet Nam-Hinh-2
Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái Hà Đức Hải (giữa) tham quan mô hình phát triển kinh tế của thanh niên nông thôn
Trước thềm Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027, tôi mong muốn các đại biểu sẽ bàn thảo kỹ lưỡng các chương trình đồng hành cùng đoàn viên, thanh niên nói chung cũng như đoàn viên, thanh niên dân tộc thiểu số nói riêng.
Đặc biệt, Đại hội sẽ đưa ra những định hướng cụ thể, kịp thời hỗ trợ đoàn viên, thanh niên dân tộc thiểu số trong chuyển đổi số bởi những năm qua, lực lượng thanh niên dân tộc thiểu số cùng với các lực lượng khác đã xung kích trong việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng vật nuôi, khởi nghiệp sáng tạo, tiếp cận nhanh chóng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Đồng thời, cần có đề án, cơ chế riêng dành cho đội ngũ cán bộ trẻ người dân tộc thiểu số nhằm phát huy vai trò của lực lượng này, để họ thực sự là cầu nối giữa Đảng với đồng bào địa phương.
Tôi tin tưởng trong nhiệm kỳ mới, tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh sẽ có nhiều đề án thiết thực để triển khai có hiệu quả các chính sách đối với thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số được quy định tại Luật Thanh niên năm 2020 và Chương trình phát triển thanh niên giai đoạn 2021 - 2030.
Bí thư Tỉnh Đoàn Bến Tre Lâm Như Quỳnh
Dai hoi XII Doan TNCS Ho Chi Minh - ngay hoi lon cua tuoi tre Viet Nam-Hinh-3
Bí thư Tỉnh Đoàn Bến Tre Lâm Như Quỳnh
Đoàn đại biểu tỉnh Bến Tre vinh dự được đại diện cho trên 146.000 đoàn viên, thanh niên quê hương Đồng Khởi tham gia Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022- 2027. Chúng tôi mong muốn phát huy truyền thống quê hương Đồng Khởi anh hùng, mang khát vọng góp sức cùng Đại hội đề ra những giải pháp tạo ra bước phát triển đột phá trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.
Tôi mong rằng, trước năm 2045, Việt Nam và tỉnh Bến Tre sẽ phát triển “cất cánh” và để làm được việc đó thì tuổi trẻ chúng ta chính là lực lượng nòng cốt trực tiếp thực hiện. Chính vì vậy, việc bồi đắp khát vọng, lan tỏa tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện của tuổi trẻ là việc mà tôi kỳ vọng vào Đại hội XII sẽ phát huy dân chủ, trí tuệ và đề ra những mục tiêu mới góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, mang khát vọng, tâm huyết và quyết tâm của tuổi trẻ ra sức rèn đức, luyện tài, thể hiện tinh thần hăng hái, tiên phong đi đầu trên các mặt trận, bản lĩnh trong mọi hoàn cảnh, tương trợ, đoàn kết trong mọi hoạt động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, không ngừng tiến bộ và hoàn thiện mỗi ngày, xung kích thực hiện nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực để góp phần thực hiện khát vọng năm 2045.
Từ nay tới 2045 là khoảng thời gian công tác của chúng ta nên Đại hội nhiệm kỳ này rất quan trọng ở chỗ xác định đúng và rõ khát vọng, bồi đắp cho cán bộ, đoàn viên ngay từ bây giờ.
Đậu Mai Hương - Bí thư Đoàn Thanh niên Ngân hàng Trung ương
Kinh tế số là một xu thế tất yếu, là động lực tăng trưởng chính của kinh tế thế giới trong tương lai. Ngành ngân hàng là một trong những ngành có tốc độ chuyển đổi số rất nhanh và mạnh mẽ, đòi hỏi công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực này cần có những sự chuyển biến cả về nhận thức và công nghệ theo hướng hiện đại, phù hợp hơn với xu thế vận động của thị trường.
Dai hoi XII Doan TNCS Ho Chi Minh - ngay hoi lon cua tuoi tre Viet Nam-Hinh-4 
Bí thư Đoàn Thanh niên Ngân hàng Trung ương Đậu Mai Hương
Với trách nhiệm của thế hệ thanh niên dám nghĩ, dám làm, chủ động trong công việc, đặc biệt là có tính thích ứng cao và khả năng làm chủ sự thay đổi của công nghệ, Đoàn Thanh niên Ngân hàng Trung ương đã chú trọng xây dựng công tác đoàn và phong trào thanh niên gắn với việc nâng cao năng lực chuyên môn của đoàn viên trong ứng dụng khoa học công nghệ vào công việc, tăng cường chất lượng công tác tham mưu chính sách trong lĩnh vực chuyển đổi số ngành ngân hàng.
Đoàn Thanh niên Ngân hàng Trung ương kỳ vọng rằng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2022 - 2027 sẽ đề ra nhiều chủ trương, giải pháp đổi mới hơn nữa liên quan tới việc ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ trong xây dựng, tổ chức thực hiện các hoạt động đoàn theo hướng hiện đại, sáng tạo và ngày càng hấp dẫn hơn, đặc biệt là đối với các đối tượng đoàn viên trẻ, để nâng cao năng lực chuyển đổi số trong mỗi đoàn viên, thanh niên.
Với bản lĩnh, nhiệt huyết, tâm trong, trí sáng và hoài bão lớn, tuổi trẻ Ngân hàng Trung ương quyết tâm nêu cao tinh thần xung kích, mạnh dạn triển khai và là nhân tố lan tỏa xu hướng chuyển đổi số, đóng góp vào công cuộc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhiệm vụ chính trị của ngành Ngân hàng và các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất
Theo Minh Châu/Báo ĐCSVN

>> xem thêm

Bình luận(0)