Đại hội Công đoàn Cơ quan Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam lần thứ VII

Google News

Sáng 03/07, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn Cơ quan Liên hiệp các Hội Việt Nam lần thứ VII nhiệm kỳ 2023-2028.

Tới dự và chỉ đạo Đại hội có TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA); đồng chí Phạm Quang Thao, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch VUSTA; đồng chí Phạm Ngọc Linh, Phó Chủ tịch VUSTA; đồng chí Nguyễn Quyết Chiến, Tổng Thư ký VUSTA; đồng chí Lê Công Lương, Trưởng Ban KHCN&MT, Bí thư Chi bộ VUSTA; đồng chí Lê Thanh Tùng, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan VUSTA.
>
Dai hoi Cong doan Co quan Lien hiep cac Hoi Khoa hoc va Ky thuat Viet Nam lan thu VII
Đồng chí Lê Thanh Tùng – Trưởng ban Truyền thông và Phổ biến kiến thức, Chủ tịch Công đoàn cơ quan VUSTA nhiệm kỳ 2017-2023 phát biểu khai mạc Đại hội. 
Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Lê Thanh Tùng – Trưởng ban Truyền thông và Phổ biến kiến thức, Chủ tịch Công đoàn cơ quan VUSTA nhiệm kỳ 2017-2023 cho biết, trong thời gian qua, được sự quan tâm của Đảng ủy, lãnh đạo VUSTA cùng với tinh thần trách nhiệm của tập thể cán bộ, đoàn viên, Công đoàn cơ quan VUSTA đã vược qua khó khăn, quyết tâm phấn đấu và đã hoàn thành tốt các mục tiêu mà Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2023 đã đề ra.
Trình bày báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn cơ quan VUSTA nhiệm kỳ 2017-2023, đồng chí Trần Dũng Hà - Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan VUSTA cho biết, trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn cơ quan VUSTA đã triển khai toàn diện các mặt công tác, với nhiều hoạt động đổi mới, thiết thực, có chiều sâu, bảo đảm thực hiện tốt chức năng của Công đoàn trong việc quan tâm, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động yên tâm công tác, cống hiến.

Công đoàn đã tham gia xây dựng, thực hiện các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến quyền lợi của cán bộ, đoàn viên công đoàn theo quy định của Công đoàn Việt Nam và Công đoàn VUSTA như chế độ lương, học tập, nghỉ chế độ... Quan tâm, động viên cán bộ, người lao động tham gia các đợt khám sức khỏe định kỳ do cơ quan tổ chức. Động viên các đoàn viên tích cực tham gia bếp ăn tại cơ quan.

Công đoàn cũng đã làm tốt công tác thăm hỏi, chia sẻ, động viên các đoàn viên khi ốm đau, thai sản; gia đình có việc hiếu, hỷ và đặc biệt là quan tâm, thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên trong thời gian ảnh hưởng của dịch COVID-19. Tích cực tham gia các chương trình, hoạt động, các lớp tập huấn cho đoàn viên do Công đoàn VUSTA, Công đoàn cơ quan VUSTA tổ chức.
Công đoàn cơ quan đã thực hiện tuyên truyền và tổ chức các hoạt động đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; phối hợp với Thủ trưởng cơ quan xây dựng Qui chế chi tiêu nội bộ của Cơ quan VUSTA; nâng cao chất lượng cuộc vận động xây dựng người cán bộ, viên chức “Trung thành, sáng tạo, tận tuỵ, gương mẫu”; cuộc vận động “Xây dựng cơ quan văn hoá và ngày làm việc 8 giờ chất lượng, hiệu quả” đã tạo sự chuyển biến về chất trong đội ngũ CBVC&NLĐ.

Hưởng ứng các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, Công đoàn Cơ quan VUSTA đã đóng góp cho quỹ xóa đói giảm nghèo, quỹ ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, đồng bào các vùng bị bão lụt, thiên tai trong các năm, cũng như ủng hộ Quỹ phòng chống Covid-19.

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng ghi nhận sự tham gia tích cực cũng như những đóng góp quan trọng của Công đoàn cơ quan LHHVN đối với phong trào và hoạt động của Công đoàn VUSTA, biểu dương những thành tích mà Công đoàn cơ quan VUSTA đã đạt được trong thời gian qua.
Theo Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng, các hoạt động của Công đoàn cơ quan VUSTA có sự gắn kết và đổi mới. Trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, các đoàn viên Công đoàn cơ quan VUSTA đã phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo đạt được nhiều thành tích trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, khẳng định vị thế, vai trò của Công đoàn cơ quan VUSTA, góp phần tích cực vào hoàn thành nhiệm vụ chính trị của VUSTA, cũng như góp phần xây dựng tổ chức công đoàn phát triển lớn mạnh.
Dai hoi Cong doan Co quan Lien hiep cac Hoi Khoa hoc va Ky thuat Viet Nam lan thu VII-Hinh-2
TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch VUSTA phát biểu tại Đại hội. 
TSKH Phan Xuân Dũng đề nghị, trong nhiệm kỳ mới, Công đoàn cơ quan VUSTA tiếp tục phát huy vai trò trong việc lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên. Khuyến khích, động viên đoàn viên công đoàn tích cực tham gia các hoạt động do Công đoàn cơ quan VUSTA tổ chức, đồng thời tích cực đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động của công đoàn…

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Công đoàn cơ quan VUSTA nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 5 đồng chí. Đồng thời, bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Công đoàn VUSTA gồm 9 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết. Đại hội cũng biểu quyết nhất trí thông qua Nghị quyết Đại hội, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028.
Dai hoi Cong doan Co quan Lien hiep cac Hoi Khoa hoc va Ky thuat Viet Nam lan thu VII-Hinh-3
 Đảng ủy, lãnh đạo cơ quan tặng hoa chúc mừng BCH Công đoàn cơ quan VUSTA nhiệm kỳ 2023-2028.      
>>> Mời quý độc giả xem video: TSKH Phan Xuân Dũng ( phải) và GS.TSKH Đặng Vũ Minh chủ tịch danh dự VUSTA trao giải Nhất cho các tác giả, nhóm tác giả:

 Video do PV Báo Tri thức và Cuộc sống thực hiện.

Nguyễn Hải

>> xem thêm

Bình luận(0)