Đà Nẵng: Người lạ dụ dỗ học sinh trước cổng trường tiểu học

Google News

Chiều 31/3, Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết, đã làm việc với Trường TH Nguyễn Văn Trỗi để nắm thông tin về vụ người lạ đến cổng trường phát bóng bay, dụ dỗ học sinh lên xe...

Đại diện Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (quận Liên Chiểu) cho biết, chiều 28/3, một học sinh lớp 4 của nhà trường bị một đối tượng lạ tiếp cận, thông báo ba của em bị tai nạn và bảo em đi cùng đến bệnh viện thăm ba. Tuy nhiên, học sinh này không nghe theo. Đối tượng lạ tiếp tục dụ dỗ học sinh sẽ cho bóng cười, nhưng em vẫn cương quyết không đi cùng người lạ.
Da Nang: Nguoi la du do hoc sinh truoc cong truong tieu hoc
Trường TH Nguyễn Văn Trỗi, nơi xuất hiện người lạ dụ dỗ học sinh lên xe để chở tới bệnh viện nơi bố mẹ bị tai nạn. 
Học sinh này về nhà kể lại cho ba mẹ và gia đình gọi điện báo sự việc cho giáo viên chủ nhiệm lớp. Giáo viên chủ nhiệm báo cáo lại sự việc với ban giám hiệu nhà trường.
Ngay sau đó, nhà trường thông tin cho giáo viên chủ nhiệm các lớp đề nghị tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nhắc nhở học sinh sau giờ tan học, nếu ba mẹ chưa đón thì ngồi đợi ở các ghế đá trong sân trường, không ra khỏi cổng trường, không tiếp xúc với người lạ, tuyệt đối không cung cấp thông tin về ba mẹ, số điện thoại, không đi theo người lạ, không nghe lời, không nhận quà, thức ăn, đồ chơi của người lạ, giữ khoảng cách với người lạ…
Da Nang: Nguoi la du do hoc sinh truoc cong truong tieu hoc-Hinh-2
Tin nhắn cảnh báo người lạ mặt tới trước cổng trường dụ dỗ học sinh lên xe tại Trường Nguyễn Văn Trỗi.
Ngoài Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, một số trường học khác trên địa bàn quận Liên Chiểu cũng đã xảy ra tình trạng tương tự, xuất hiện người lạ tiếp cận học sinh và thông báo ba hoặc mẹ bị bệnh, bị tai nạn và nhờ đón con tới bệnh viện.
Sở GD&ĐT Đã Nẵng đã thông báo và yêu cầu các trường học tuyên truyền, cảnh báo phụ huynh, học sinh đề cao cảnh giác về trường hợp này.
Trước đó, vào giữa tháng 3, tại một số trường học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã xảy ra tình trạng đối tượng xấu gọi điện thoại cho phụ huynh thông báo con bị tai nạn, đang cấp cứu tại bệnh viện và đề nghị chuyển tiền để thực hiện phẫu thuật.
Ngay sau đó, Sở GD&ĐT đã có công văn yêu cầu các đơn vị, trường học khẩn trương thông báo cho phụ huynh và học sinh nâng cao cảnh giác, tránh bị đối tượng xấu lừa đảo.
>>> Mời độc giả xem thêm video Mất tiền vì “sập bẫy” thủ đoạn lừa đảo tuyển người mẫu nhí:

(Nguồn: Kienthucnet)

Bình Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)