Cục thuế Hải Phòng thu hồi thông báo rà soát 18 doanh nghiệp

Google News

Cục thuế TP Hải Phòng cho biết, đã thu hồi thông báo số 555/TB yêu cầu các đơn vị có sử dụng hoá đơn GTGT của 18 doanh nghiệp phải có văn bản giải trình.

Ngày 15/3, Cục thuế Thành phố Hải Phòng đã ra văn bản số 979/CTHPH-TTKT2 gửi các doanh nghiệp và các cơ quan báo chí về việc điều chỉnh thông tin.
Trong văn bản này có nêu, những ngày qua, một số báo đăng tải nội dung thông báo của Cục thuế Hải Phòng về việc giải trình, bổ sung thông tin, tài liệu. Nay, Cục thuế Hải Phòng thông báo nội dung văn bản số 555/TB trên chưa được lưu hành và đã được thu hồi theo quy định.
Cuc thue Hai Phong thu hoi thong bao ra soat 18 doanh nghiep
 Ông Nguyễn Đình Đương - Chi cục trưởng Chi cục thuế huyện Cát Hải (Hải Phòng) bị bắt giữ về hành vi “Nhận hối lộ”, quy định tại Điều 354 Bộ luật Hình sự.
Cục thuế Hải Phòng đề nghị các tổ chức, doanh nghiệp và các cơ quan báo chí phối hợp điều chỉnh thông tin trên.
Trước đó, theo Thông báo số 555 của Cục thuế Hải Phòng có yêu cầu các đơn vị có sử dụng hoá đơn GTGT của 18 doanh nghiệp thuộc quyền điều hành của vợ chồng Trương Xuân Đước phải có văn bản giải trình và cung cấp tài liệu kèm theo gồm: bản sao hóa đơn GTGT; Hợp đồng mua bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ; chứng từ thanh toán cùng các tài liệu khác.
Tuy nhiên, thông báo số 555 đã được Cục thuế Hải Phòng cho biết là đã thu hồi.
Như tin đã đưa, liên quan đến vụ án hình sự “Trốn thuế, mua bán trái phép hoá đơn chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước”, trước đó, Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp; khám xét nơi làm việc, chỗ ở của Nguyễn Đình Đương - Chi cục trưởng; Đỗ Thanh Hoài - nhân viên Chi cục thuế huyện Cát Hải (Hải Phòng) về hành vi “Nhận hối lộ”, quy định tại Điều 354 Bộ luật Hình sự.
Cũng trong vụ án này, Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Trương Xuân Đước (52 tuổi), Nguyễn Thị Ngọc Anh (44 tuổi, vợ Đước), Trương Văn Nam (43 tuổi) đều ở Hải Phòng cùng 4 bị can khác, do có hành vi mua bán trái phép hoá đơn để trốn thuế, chiếm đoạt ngân sách nhà nước.
>>> Mời độc giả xem thêm video Hà Nội: một giám đốc và một hiệu trưởng bị thu hồi bằng THPT:

(Nguồn: Kienthucnet)

Thiên Di

>> xem thêm

Bình luận(0)