Cử tri đề nghị thu hồi dự án của Công ty VIT Hạ Long

Google News

Cử tri thôn Thái Hòa, xã Quan Lạn, huyện Vân Đồn đề nghị UBND tỉnh xem xét thu hồi dự án của Công ty VIT để giao cho doanh nghiệp khác có đủ điều kiện đầu tư.

Mới đây, cử tri huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh gửi kiến nghị: Công ty TNHH MTV Dịch vụ du lịch VIT Hạ Long được UBND tỉnh cấp Giấy phép đầu tư từ năm 2004, cho thuê đất năm 2006 để thực hiện dự án Khu du lịch sinh thái tại xã Quan Lạn với diện tích 8,73ha. Năm 2012, UBND tỉnh phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Dự án Trồng rừng và phát triển du lịch sinh thái, nhưng đến nay Dự án vẫn không triển khai được, là một trong những nguyên nhân làm ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, vì: Dự án đã dừng hoạt động từ năm 2009 đến nay.
Từ khi bắt đầu triển khai, dự án đã có rất nhiều sai phạm được chỉ ra trong các kết luận thanh tra. Đồng thời, UBND tỉnh đã có nhiều văn bản đôn đốc, yêu cầu Công ty khẩn trương thực hiện dứt điểm dự án đối với phần 8,73ha đã được giao, nhưng Công ty vẫn không thực hiện. Việc chậm triển khai thực hiện dự án gây lãng phí lớn về tài nguyên đất, chưa phát huy được tiềm năng phát triển du lịch tại khu vực dự án; làm mất đi cơ hội đầu tư đối với những nhà đầu tư có tâm huyết, năng lực; gây ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.
Cử tri thôn Thái Hòa, xã Quan Lạn, huyện Vân Đồn đề nghị UBND tỉnh xem xét thu hồi dự án của Công ty VIT để giao cho doanh nghiệp khác có đủ điều kiện đầu tư.
Cu tri de nghi thu hoi du an cua Cong ty VIT Ha Long
Một phần hạng mục trong dự án. 
Sau khi tiếp nhận kiến nghị, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có kết quả trả lời như sau:
UBND tỉnh Quảng Ninh đã phân công Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh chủ trì, phối hợp UBND huyện Vân Đồn và các sở, ngành liên quan giải quyết kiến nghị này. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh đã mời nhà đầu tư đến làm việc để thống nhất việc hủy bỏ chủ trương giao Công ty VIT Hạ Long làm chủ đầu tư dự án Trồng rừng và phát triển du lịch sinh thái tại Văn bản số 6851/UBND-XD1 ngày 11/11/2015 của UBND tỉnh.
Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn chưa có sự thống nhất về nội dung này. Để đảm bảo việc thực hiện dứt điểm kết luận thanh tra và không để xảy ra khiếu kiện phức tạp liên quan đến nhà đầu tư nước ngoài, UBND tỉnh tiếp tục giao Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh rà soát lại quy hoạch chung Khu kinh tế Vân Đồn, quy hoạch phân khu khu vực và tiếp tục mời nhà đầu tư đến làm việc để thống nhất việc hủy bỏ chủ trương giao Công ty làm chủ đầu tư dự án Trồng rừng và phát triển du lịch sinh thái, đề nghị nhà đầu tư tập trung nguồn lực triển khai dự án Khu du lịch sinh thái Quan Lạn trên phần diện tích đã được cho thuê theo quy định.
>>> Mời độc giả xem thêm video Sai phạm Công ty gạch không nung Lạng Sơn:
 
Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)