CSGT chặn kịp thời người đi xe điện lao vào đoàn xe ưu tiên

Google News

Khi lực lượng CSGT đang phân luồng cho đoàn xe ưu tiên, người phụ nữ điều khiển xe máy điện đi với tốc độ cao lao vào đường ưu tiên. Phát hiện sự việc, chiến sỹ CSGT đã dũng cảm, bất chấp nguy hiểm lao ra chặn lại.

Trước đó, vào lúc 7h42 ngày 01/7 tại vị trí ngã 4 giao giữa đường Vũ Quang với tuyến quốc lộ 1A đoạn qua địa phận thành phố Hà Tĩnh. Khi lực lượng chức năng đang phân luồng cho đoàn xe ưu tiên, 1 người điều khiển xe máy điện đi với tốc độ nhanh lao vào đường ưu tiên khi có đoàn xe hộ tống đang dẫn đường.

CSGT chan kip thoi nguoi di xe dien lao vao doan xe uu tien
 Hiện trường sự việc.
Phát hiện sự việc, một chiến sỹ CSGT - TT Công an TP Hà Tĩnh đang làm nhiệm vụ đã dũng cảm, bất chấp nguy hiểm lao ra chặn lại. 

Một số người dân cho biết, nếu chiến sỹ CSGT chậm một tích tắc thôi là chiếc xe máy điện có thể tông vào xe của lực lượng chức năng đang dẫn đoàn. 

Trao đổi với PV, một lãnh đạo đội CSGT - TT Công an thành phố Hà Tĩnh cho biết: “Hiện, đơn vị đang xác minh, làm rõ trường hợp đi xe máy điện cố tình vượt chốt để vào đường ưu tiên...".

Theo quy định tại khoản 2 Điều 11 Luật Giao thông đường bộ 2008, việc không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông hoặc người kiểm soát giao thông là vi phạm quy tắc giao thông đường bộ và sẽ bị xử phạt theo điểm g khoản 4 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi bởi điểm g khoản 34 Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP.

Đối chiếu với trường hợp nêu trên, người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông hoặc người kiểm soát giao thông sẽ bị phạt tiền từ 800.000 - 1.000.000 đồng. Ngoài ra, sẽ bị tước giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng, nếu gây tai nạn tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 - 4 tháng.

Hạo Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)