Công ty Phượng Hoàng dùng xe điện “chui” tại KDL Phoenix Mộc Châu

Google News

Loạt xe điện không đăng ký, đăng kiểm, không xin phép cơ quan chức năng... vẫn ngang nhiên hoạt động, thu lợi bất chính tại khu du lịch Phoenix Mộc Châu Resort.

Ngày 17/4, ghi nhận của PV Báo Tri thức và Cuộc sống, tại khu du lịch Phoenix Mộc Châu Resort của Công ty TNHH Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng có địa chỉ tại rừng thông Bản Áng, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, Sơn La có gần chục chiếc xe điện tấp nập hoạt động chở khách tham quan có thu phí.
Cong ty Phuong Hoang dung xe dien “chui” tai KDL Phoenix Moc Chau
 Xe điện hoạt động tại khu du lịch Phoenix Mộc Châu Resort không đăng ký biển số, không đăng kiểm... hoạt động không phép.
Giá vé xe điện được nhân viên của Công ty Phượng Hoàng bán với giá 150.000 đồng/xe/lượt dành cho 7 hành khách. Thậm chí, những chiếc xe điện "nhiều không" còn di chuyển ra tuyến đường giao thông bên ngoài khu du lịch để đón trả khách trái quy định, gây tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Đáng chú ý, loạt xe điện của Công ty TNHH Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng không đăng ký, đăng kiểm, không được kiểm định an toàn, bảo vệ môi trường, không tham gia bảo hiểm theo quy định của pháp luật và không có sự chấp thuận của Sở GTVT tỉnh Sơn La... nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động, bất chấp nguy hiểm tính mạng của các du khách.
Đặc biệt, hoạt động xe điện có bán vé, thu tiền của Công ty TNHH Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng khi chưa được các cơ quan chức năng cấp phép đã tạo ra nghi vấn trục lợi, trốn thuế.
Cong ty Phuong Hoang dung xe dien “chui” tai KDL Phoenix Moc Chau-Hinh-2
Xe điện "nhiều không" của  Công ty TNHH Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng treo tính mạng của du khách, trong đó có nhiều trẻ nhỏ.
Trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, ông Nguyễn Anh Cương, Trưởng phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái (Sở GTVT tỉnh Sơn La) xác nhận, Sở GTVT chưa nhận được đăng ký hoạt động xe điện của Công ty TNHH Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng tại Mộc Châu.
Khi được hỏi về công tác kiểm tra, xử lý vi phạm của Công ty TNHH Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng về hoạt động xe điện “chui”, ông Nguyễn Anh Cương cho biết “Sẽ báo cáo lãnh đạo Sở để xin ý kiến chỉ đạo”.
PV Báo Tri thức và Cuộc sống cũng đã phản ánh nội dung trên đến ông Long Trung Tâm, Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu nhưng vị Chủ tịch lại “bặt vô âm tín” không hồi đáp (!?).
Được biết, Công ty TNHH Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng đã tổ chức dịch vụ xe điện “chui” tại khu du lịch Phoenix Mộc Châu Resort trong nhiều tháng qua, thu lợi số tiền lớn nhưng chưa hề bị cơ quan chức năng địa phương kiểm tra, phát hiện.
Báo Tri thức và Cuộc sống sẽ tiếp tục thông tin.
Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)