Công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh

Google News

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ vừa dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh và xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh với chủ đề 'Hà Tĩnh - Hiện thực hóa tiềm năng và khát vọng.'

Sáng nay (28/5), UBND tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Bộ KH&ĐT tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh với chủ đề “Hà Tĩnh - Hiện thực hóa tiềm năng và khát vọng”.
Cong bo quy hoach va xuc tien dau tu vao Ha Tinh
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng các đại biểu tham dự hội nghị. 
Tham dự hội nghị có đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà; các đồng chí lãnh đạo cơ quan Trung ương.
Cong bo quy hoach va xuc tien dau tu vao Ha Tinh-Hinh-2
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải phát biểu tại buổi lễ. 
Về phía tỉnh Hà Tĩnh có đồng chí Hoàng Trung Dũng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng; Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải.
Hội nghị công bố các nội dung cốt lõi của Quy hoạch tỉnh Hà Tĩnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, cung cấp đầy đủ thông tin về định hướng quy hoạch phát triển các ngành, lĩnh vực; trao quyết định Quy hoạch tỉnh; giới thiệu, quảng bá về các tiềm năng, lợi thế, môi trường đầu tư kinh doanh, các chính sách ưu đãi đầu tư, danh mục dự án đầu tư của Hà Tĩnh để xúc tiến đầu tư.
Cong bo quy hoach va xuc tien dau tu vao Ha Tinh-Hinh-3
 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của Hà Tĩnh.
Trên cơ sở Quy hoạch tỉnh, những định hướng phát triển và thu hút đầu tư của Hà Tĩnh bao gồm Lĩnh vực công nghiệp là các dự án hậu thép, cơ khí chế tạo; công nghiệp hỗ trợ; hạ tầng các khu - cụm công nghiệp; sản xuất điện; chế biến nông sản; dệt may.
Lĩnh vực dịch vụ - du lịch là các dự án dịch vụ du lịch biển, du lịch sinh thái, tâm linh, dịch vụ cảng biển nước sâu và logistics… Lĩnh vực nông nghiệp là các dự án nông nghiệp công nghệ cao, chế biến sâu, phát triển nông nghiệp hữu cơ và các vùng chuyên canh. Đối với lĩnh vực đô thị là các dự án xây dựng khu đô thị, nhà ở quy mô lớn, đầu tư hạ tầng đồng bộ, hiện đại.
Đến nay, Hà Tĩnh có gần 1.500 dự án đầu tư với tổng số vốn đăng ký hơn 454.000 tỷ đồng, tương đương hơn 18 tỷ USD. Trong đó, trong nước có 1.400 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 137.000 tỷ đồng, FDI có 68 dự án với tổng vốn đăng ký 16 tỷ USD, tương đương hơn 317.000 tỷ đồng.
Tại hội nghị, đại diện các đối tác, tổ chức quốc tế, chuyên gia và các nhà đầu tư trình bày tham luận nêu bật tiềm năng, lợi thế của Hà Tĩnh; những gợi ý, kiến nghị để Hà Tĩnh phát huy tiềm năng, lợi thế, thu hút đầu tư mạnh mẽ hơn, qua đó hiện thực hóa các mục tiêu đã được nêu ra tại Quy hoạch tỉnh...
Trước đó, sáng 27/5 các đại biểu đã đi tham quan các điểm văn hoá - du lịch, khu kinh tế, cụm công nghiệp, các điểm công nghiệp - logistics, các địa điểm khảo sát đầu tư vào Hà Tĩnh.
Tại Trung tâm Văn hoá - Điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh cũng diễn ra các điểm trưng bày sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của địa phương; hình ảnh và các loại tài liệu xúc tiến đầu tư, sản xuất - kinh doanh, thương mại, du lịch, văn hóa, lịch sử của tỉnh.
Theo Nguyễn Sơn/Sức khỏe & Đời sống

>> xem thêm

Bình luận(0)