Cô gái 27 tuổi kiếm gần 1 tỷ mỗi năm bằng thứ nhặt được

Google News

Trong năm 2022, cô gái 27 tuổi đã kiếm được tới 37.000 USD (khoảng 900 triệu đồng) nhờ công việc độc đáo mà không cần bỏ ra bất cứ chi phí nào.

Mới đây, theo Business Insider thông tin, trong năm 2022, cô gái 27 tuổi đã kiếm được tới 37.000 USD (khoảng 900 triệu đồng) nhờ công việc độc đáo này mà không cần bỏ ra bất cứ chi phí nào. Cô bán đồ nội thất cũ, bán các tác phẩm nghệ thuật và nhiều món đồ độc đáo khác mà cô tìm thấy ở bên lề đường vùng ngoại ô Memphis.
Công việc chính của Sarah là cố vấn tiếp thị kỹ thuật số cho FedEX với mức lương khoảng 90.000 USD/năm. Đối với công việc buôn bán phụ, cô gái này chỉ cần 5 tiếng mỗi tuần, trong đó 3 tiếng để lái xe đi tìm đồ và 2 tiếng để sắp xếp, chụp ảnh cũng như đăng bán.
Co gai 27 tuoi kiem gan 1 ty moi nam bang thu nhat duoc
Sarah Scott cùng chiếc xe tải chở đồ của mình.
Sarah chia sẻ: "Tôi chỉ cố gắng làm việc chăm chỉ nhất có thể, bởi vì chúng tôi có thời gian, có phương tiện và có ước mơ lớn cho bản thân". Vào tháng 8 năm nay, Sarah và chồng đã có thể mua một căn nhà nhờ chính những đồng tiền có được từ nghề tay trái.
Trước đó, vào một tối tháng 1/2020, Sarah Scott đang lái xe về nhà thì thấy hàng đống đồ nội thất cũ và nhiều vật dụng gia đình khác nằm chỏng chơ bên lề đường, nơi khu phố mà cô sống.
Trong giây lát, Sarah chợt nảy ra một ý tưởng. Cô quyết định lái xe đi gom tất cả đồ đạc được bỏ đi lại, bao gồm một bàn cà phê, một tủ sách và một chiếc máy cắt cỏ đã hỏng. Trong vòng hai ngày, Sarah đã bán hết sạch chúng trên mạng xã hội.
Co gai 27 tuoi kiem gan 1 ty moi nam bang thu nhat duoc-Hinh-2
Sarah Scott đã nảy ra ý tưởng đi gom và bán lại những món đồ bỏ đi cho người cần.
Sau thành công đầy bất ngờ ban đầu, Sarah bắt đầu tìm đến những tuyến đường có nhiều vật dụng bị bỏ đi. Mỗi tuần, cô dành thứ hai, thứ tư và thứ năm để lái xe dọc những con phố và mỗi tối là một địa điểm khác nhau.
Vài tháng đầu tiên, cô kiếm được khoảng 500 USD mỗi tháng. Đến khi quen thuộc và biết được những con đường nào sẽ tìm được nhiều đồ nhất cũng như những mặt hàng nào bán chạy nhất, hiệu quả công việc của Sarah được cải thiện trông thấy.
Sarah cũng sử dụng tính năng tìm kiếm hình ảnh để tìm hiểu giá bán lẻ trực tuyến của các mặt hàng. Cô cho biết những mặt hàng mới thường sẽ hết bay trong vòng 1-2 ngày. Những món đồ đã qua sử dụng nhưng vẫn dùng tốt sẽ mất trung bình từ 3-5 ngày mới bán hết. Còn những món đồ nào quá 2 tuần vẫn chưa bán được thì Sarah sẽ đem quyên góp.
Cô niêm yết giá của các mặt hàng bằng 70-80% giá bán lẻ, rẻ hơn mọi sản phẩm mà mọi người có thể tìm kiếm trên mạng. Sarah cũng ít phải đi giao hàng mà phần lớn mọi người sẽ tự đến lấy rồi chuyển tiền cho cô. Với cách này, cô có thể giảm được 5% chi phí vận chuyển mà khách hàng cũng có thể tiết kiệm theo.
Vào cuối năm 2020, Sarah kiếm được khoảng 10.000 USD. Con số này đã tăng lên 18.000 USD vào năm 2021, và chỉ tính đến cuối tháng 10/2022, thu nhập cho công việc này của cô là 37.000 USD. Cô cho biết bản thân có thể kiếm được 40.000 USD vào cuối năm và trung bình bán được khoảng 30 món đồ mỗi tháng.
Ba món đồ đắt nhất cô từng bán là một chiếc ghế gỗ cổ với giá 425 USD, một bộ tách trà bằng bạc giá 250 USD và một chiếc rương cổ giá 250 USD. Còn lại, các sản phẩm cô bán có giá trung bình từ 40-50 USD. Cô cũng bật mí thêm rằng mức giá 45 USD là con số kỳ diệu để bán hàng nhanh chóng vì đây là một con số trung tính, không quá nhiều mà cũng không quá ít.
Chia sẻ về kế hoạch tương lai, Sarah cho biết cô không có ý định dừng lại. Cô muốn kiếm thêm tiền và cũng muốn tiếp tục tạo ra một thế giới bền vững với ít rác thải hơn. Sau gần 3 năm, cô không chỉ cứu được hơn 1.000 món đồ từ bãi rác mà còn mang chúng đến cho người cần.
Theo Sức Khoẻ Đời Sống

>> xem thêm

Bình luận(0)