Đúng 12h trưa 17/6, nhịp dầm cầu Ghềnh mới đầu tiên đã được cẩu lên sà lan để đưa ra trụ cầu bắt đầu lao lắp.Nhịp cầu đầu tiên được sà lan đưa ra tới trụ cầu trên sông Đồng Nai.Đi theo chiếc sà lan chở nhịp cầu số 1 có rất nhiều kỹ sư cầu đường cùng công nhân liên tục điều chỉnh các tàu đẩy sà lan để đưa nhịp cầu vào trụ một cách an toàn.Thời điểm này, thuỷ triều trên sông Đồng Nai đang lên, sà lan chở nhịp cầu được lai dắt vào vị trí. Các phương tiện lưu thông qua khu vực đã được tạm ngưng hoàn toàn để đảm bảo công tác thi công.Mỗi nhịp cầu được thiết kế với chiều dài 75 mét, chiều cao 13 mét và được làm từ gần 260 tấn thép nhập khẩu từ nước ngoài.Mọi công tác lai dắt, hoa tiêu để đưa nhịp cầu vào trụ được thực hiện hết sức cẩn thận và đảm bảo an toàn.Khi dầm cầu được đưa vào sát trụ cầu, các công nhân tiến hành kiểm tra lại hệ thống bulong, tà vẹt.Theo dự kiến, với tốc độ thi công được đẩy nhanh, có thể ngày 26/6 sẽ tiến hành thông cầu Ghềnh để tàu Bắc - Nam lưu thông liền mạch, rút ngắn thời gian so với kế hoạch khoảng 4-5 ngày.Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Ngô Anh Tảo - Phó TGĐ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, hiện công tác thi công được kiểm soát tốt, đảm bảo chất lượng và an toàn. Hơn 250 nhân công tại công trường cầu Ghềnh chia nhau làm việc liên tục 3 ca/ngày.
Đúng 12h trưa 17/6, nhịp dầm cầu Ghềnh mới đầu tiên đã được cẩu lên sà lan để đưa ra trụ cầu bắt đầu lao lắp.
Nhịp cầu đầu tiên được sà lan đưa ra tới trụ cầu trên sông Đồng Nai.
Đi theo chiếc sà lan chở nhịp cầu số 1 có rất nhiều kỹ sư cầu đường cùng công nhân liên tục điều chỉnh các tàu đẩy sà lan để đưa nhịp cầu vào trụ một cách an toàn.
Thời điểm này, thuỷ triều trên sông Đồng Nai đang lên, sà lan chở nhịp cầu được lai dắt vào vị trí. Các phương tiện lưu thông qua khu vực đã được tạm ngưng hoàn toàn để đảm bảo công tác thi công.
Mỗi nhịp cầu được thiết kế với chiều dài 75 mét, chiều cao 13 mét và được làm từ gần 260 tấn thép nhập khẩu từ nước ngoài.
Mọi công tác lai dắt, hoa tiêu để đưa nhịp cầu vào trụ được thực hiện hết sức cẩn thận và đảm bảo an toàn.
Khi dầm cầu được đưa vào sát trụ cầu, các công nhân tiến hành kiểm tra lại hệ thống bulong, tà vẹt.
Theo dự kiến, với tốc độ thi công được đẩy nhanh, có thể ngày 26/6 sẽ tiến hành thông cầu Ghềnh để tàu Bắc - Nam lưu thông liền mạch, rút ngắn thời gian so với kế hoạch khoảng 4-5 ngày.
Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Ngô Anh Tảo - Phó TGĐ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, hiện công tác thi công được kiểm soát tốt, đảm bảo chất lượng và an toàn. Hơn 250 nhân công tại công trường cầu Ghềnh chia nhau làm việc liên tục 3 ca/ngày.