Chủ tịch phường lái ô tô gây tai nạn, giấy phép hết hạn trên 3 tháng

Google News

Giấy phép lái xe hết hạn sử dụng hơn 3 tháng nhưng ông P.N.T.D., Chủ tịch một phường ở TP Hòa Bình vẫn điều khiển ô tô, sau đó va chạm với mô tô.

Công an TP Hòa Bình đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông P.N.T.D. (SN 1980, trú phường Hữu Nghị), Chủ tịch UBND một phường ở TP Hòa Bình số tiền 22 triệu đồng do vi phạm Luật giao thông đường bộ.
Chu tich phuong lai o to gay tai nan, giay phep het han tren 3 thang
Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Người dân cung cấp). 
Trước đó, ngày 15/2, ông D. điều khiển xe ôtô BKS 28A-008.xx lưu thông trên đường Hoàng Văn Thụ, rẽ từ lề trái sang phải hướng đường Thịnh Lang đi đường Hòa Bình.
Do không đi đúng phần đường quy định, xe ô tô của ông D. đã xảy ra va chạm với xe môtô BKS 28H1-684.xx do anh Nguyễn Ngọc L. (SN 1988, trú phường Trung Minh, TP Hòa Bình) điều khiển, đang từ đường Hòa Bình sang đường Thịnh Lang.
Hậu quả vụ va chạm khiến 2 chiếc xe bị hư hỏng, không bị thiệt hại về người. Qua khảo sát báo giá thiệt hại xe máy khoảng hơn 1,5 triệu đồng, xe ô tô thiệt hại gần 12 triệu đồng.
Anh L. và ông D. không đề nghị gì đối với thiệt hại mà xin tự khắc phục sửa chữa và không có yêu cầu đề nghị gì đối với vụ việc trên.
Cơ quan Công an đã xác định, ông D. đã điều khiển xe đi không đúng phần đường quy định và điều khiển ô tô có Giấy phép lái xe nhưng đã hết hạn sử dụng từ 3 tháng trở lên.
Sáng 1/4, mạng xã hội lan truyền thông tin và hình ảnh ông D. lái xe gây tai nạn giao thông và bị phạt nặng.
Trao đổi với báo chí, ông D. xác nhận thông tin trên và cho biết, sự việc đã xảy ra từ hơn một tháng trước, nhưng không hiểu tại sao hôm nay lại có người đưa lên mạng.
Ông D., thông tin thêm, ông đã chấp hành nghiêm nghĩa vụ nộp phạt vi phạm hành chính 2 lỗi vi phạm.
Theo Thái Bá/Dân trí

>> xem thêm

Bình luận(0)