Chủ tịch phường có bằng đại học trước bằng cấp 3

Google News

(Kiến Thức) - Năm 2016, khi được bổ nhiệm chủ tịch UBND xã ông Nguyễn Văn Minh (Biên Hòa) chưa cung cấp bằng THPT và đại học. Đến 2020, ông cung cấp bằng nhưng thời điểm cấp bằng cấp 3 có sau bằng đại học.

Thông tin từ UBND TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho hay, ngày 19/6, Chủ tịch UBND TP Biên Hòa Phạm Anh Dũng vừa ký quyết định cách chức một Chủ tịch phường do vi phạm quy định về bằng cấp.

Chu tich phuong co bang dai hoc truoc bang cap 3
Ông Nguyễn Văn Minh.  

Người bị kỷ luật cách chức là ông Nguyễn Văn Minh – Chủ tịch UBND phường Hóa An, TP Biên Hòa.

Ông Minh được bổ nhiệm làm Chủ tịch UBND xã Hóa An (sau tháng 7/2019 là phường Hóa An) vào năm 2016. 
Tại thời điểm bổ nhiệm, ông Minh chưa cung cấp bằng THPT và bằng đại học

Đến đầu năm 2020, khi làm công tác nhân sự chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020-2025, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Biên Hòa phát hiện bằng cấp ông này không phù hợp về thời điểm.

Cụ thể, bằng THPT có thời điểm cấp sau thời điểm cấp bằng Đại học. Cá nhân ông Nguyễn Văn Minh sử dụng bằng cấp nói trên trong quá trình được bổ nhiệm và giữ chức vụ Chủ tịch UBND phường Hóa An là không đúng với quy định về công tác cán bộ.

Sau đó, căn cứ kết luận của UBKT Thành ủy, Hội đồng kỷ luật TP Biên Hòa đã bỏ phiếu thông qua hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Minh bằng hình thức cách chức Chủ tịch UBND phường.

Hiện một Phó chủ tịch UBND phường Hóa An phụ trách thay ông Nguyễn Văn Minh.

Đáng nói, vào tháng 4/2020, UBND TP Biên Hòa cũng đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Minh do để xảy ra tình trạng phân lô bán nền, xây dựng trái phép tràn lan trên địa bàn phường Hóa An.

Nguồn VTC


 

Hà Trang

>> xem thêm

Bình luận(0)