Sáng 28/3, UBND TP Đà Nẵng tổ chức lễ khánh thành công trình cải tạo nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý. Công trình được thiết kế 3 tầng, gồm đảo xuyến ở tầng mặt đất, tầng hầm (hầm chui) và cầu vượt, có tổng kinh phí đầu tư hơn 723 tỷ đồng. Lãnh đạo TP Đà Nẵng cắt băng khánh thành nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý.Hầm chui có chiều dài 900 m, được thiết kế các ô vuông giếng trời độc đáo, có thể lấy ánh sáng tự nhiên từ trên xuống. Đây là hầm chui dài nhất tại Đà Nẵng. Chính thức thông xe nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý.Công trình đi vào hoạt động sẽ cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực cụm nút phía Tây cầu Trần Thị Lý; tạo nên một trục giao thông hoàn chỉnh kết nối với sân bay quốc tế Đà Nẵng và khu vực biển phía Đông thành phố. Nút giao thông phía Tây cầu Thị Lý được thiết kế 3 tầng, gồm đảo xuyến ở tầng mặt đất, tầng hầm và cầu vượt.Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - cho biết, công trình không chỉ có ý nghĩa về mặt giao thông, tạo điểm nhấn cảnh quan không gian đô thị mà còn là một công trình có ý nghĩa chính trị, xã hội chào mừng kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng thành phố (29/3/1975 - 29/3/2022). Tầng mặt đất."Cùng với dự án mở rộng Công viên APEC vừa được khánh thành đầu năm, công trình đánh dấu sự trở lại của các hoạt động phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn; đồng thời tạo sức bật mới, động lực mới để thành phố thúc đẩy, phục hồi tăng trưởng kinh tế, trong đó có việc kích hoạt lại các dự án phát triển hạ tầng đô thị, các dự án về kinh tế và xã hội, sự phục hồi của hoạt động du lịch", Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhấn mạnh.Đây là hầm chui dài nhất tại Đà Nẵng. Hầm chui được thiết kế các ô vuông giếng trời độc đáo, có thể lấy ánh sáng tự nhiên từ trên xuống. Nhiều bạn trẻ tranh thủ check-in hầm chui có giếng trời trước giờ thông xe. Nguồn: Dân trí
Sáng 28/3, UBND TP Đà Nẵng tổ chức lễ khánh thành công trình cải tạo nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý. Công trình được thiết kế 3 tầng, gồm đảo xuyến ở tầng mặt đất, tầng hầm (hầm chui) và cầu vượt, có tổng kinh phí đầu tư hơn 723 tỷ đồng. Lãnh đạo TP Đà Nẵng cắt băng khánh thành nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý.
Hầm chui có chiều dài 900 m, được thiết kế các ô vuông giếng trời độc đáo, có thể lấy ánh sáng tự nhiên từ trên xuống. Đây là hầm chui dài nhất tại Đà Nẵng. Chính thức thông xe nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý.
Công trình đi vào hoạt động sẽ cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực cụm nút phía Tây cầu Trần Thị Lý; tạo nên một trục giao thông hoàn chỉnh kết nối với sân bay quốc tế Đà Nẵng và khu vực biển phía Đông thành phố. Nút giao thông phía Tây cầu Thị Lý được thiết kế 3 tầng, gồm đảo xuyến ở tầng mặt đất, tầng hầm và cầu vượt.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - cho biết, công trình không chỉ có ý nghĩa về mặt giao thông, tạo điểm nhấn cảnh quan không gian đô thị mà còn là một công trình có ý nghĩa chính trị, xã hội chào mừng kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng thành phố (29/3/1975 - 29/3/2022). Tầng mặt đất.
"Cùng với dự án mở rộng Công viên APEC vừa được khánh thành đầu năm, công trình đánh dấu sự trở lại của các hoạt động phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn; đồng thời tạo sức bật mới, động lực mới để thành phố thúc đẩy, phục hồi tăng trưởng kinh tế, trong đó có việc kích hoạt lại các dự án phát triển hạ tầng đô thị, các dự án về kinh tế và xã hội, sự phục hồi của hoạt động du lịch", Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhấn mạnh.
Đây là hầm chui dài nhất tại Đà Nẵng. Hầm chui được thiết kế các ô vuông giếng trời độc đáo, có thể lấy ánh sáng tự nhiên từ trên xuống. Nhiều bạn trẻ tranh thủ check-in hầm chui có giếng trời trước giờ thông xe.