Chánh thanh tra tỉnh Hậu Giang bị kỷ luật

Google News

Ngoài vi phạm quy chế làm việc, buông lỏng vai trò lãnh đạo và vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, ông Đông còn bị Tỉnh ủy Hậu Giang nhắc nhở việc sử dụng xe công vào việc riêng.

Ngày 30/5, lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh này vừa kỷ luật khiển trách về mặt Đảng đối với ông Lưu Ngọc Đông, Chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang.
Theo kết luận kiểm tra đảng viên có dấu hiệu sai phạm, ông Đông với vai trò là người đứng đầu chi bộ nhưng ông không tổ chức họp định kỳ theo quy chế, không tổ chức họp giao ban đầy đủ.
Cán bộ này còn vi phạm quy chế làm việc của chi bộ và cơ quan, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ trong công tác cán bộ và phòng, chống tham nhũng.
Chanh thanh tra tinh Hau Giang bi ky luat
 Thanh tra tỉnh Hậu Giang. Ảnh: Nhật Tân.
Từ năm 2015-2017, ông Đông không chỉ đạo xây dựng kế hoạch thực hiện định kỳ chuyển đổi vị trí công tác tại Thanh tra tỉnh Hậu Giang. Việc này là vi phạm Luật Phòng, chống tham nhũng và Nghị định của Chính phủ.
Ngoài việc kỷ luật vì sai phạm, Tỉnh ủy Hậu Giang còn đề nghị ông Đông nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc phân công cán bộ là nhân viên hợp đồng tham gia các đoàn kiểm tra.
Ông Đông còn được cho là chưa lãnh đạo chặt chẽ việc xây dựng đề án sắp xếp tổ chức bộ máy và sử dụng ôtô công để về nhà vào những ngày cuối tuần.
Theo Việt Tường - Nhật Tân (Zing.vn)

>> xem thêm

Bình luận(0)