Cảnh sát bắt giữ “trùm” cầm đầu đường dây mua bán thận giữa Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan Công an quận Long Biên (Hà Nội) vừa bắt giữ đối tượng cầm đầu và một số người liên quan trong đường dây môi giới mua bán thận.

Ngày 13/12, Công an quận Long Biên (TP Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Đức Thắng (SN 1989, ở Trường Thịnh, Ứng Hòa, Hà Nội), là đối tượng cầm đầu đường dây môi giới mua bán thận.
Ngoài ra, cảnh sát còn bắt giữ thêm 8 người khác, gồm: Lê Thị Hồng (SN 1994, ở Tuyên Quang), Bùi Đình Hải (SN 1987, ở Nghệ An), Nguyễn Văn Hùng (SN 1993, ở Thanh Hóa), Trương Ngọc Thiên (SN 1991, ở Thanh Hóa), Trần Thị Thanh Huyền (SN 1993, ở Lào Cai), Lý Thị Kim Châu (SN 1988, ở Cần Thơ), Trần Minh Tuấn (SN 1990, ở Quảng Trị), Vũ Quang Thắng (SN 1996, Thanh Hóa) để lập hồ, sơ xử lý.
Canh sat bat giu “trum” cam dau duong day mua ban than giua Ha Noi
 Nguyễn Đức Thắng tại cơ quan Công an.
Theo tài liệu, lúc 11h ngày 4/12, ngay khi tiếp nhận tin báo từ trinh sát,  phát hiện Thắng đến ngôi nhà trọ có địa chỉ số 63/66 Ngọc Lâm (Long Biên), ban chuyên án Công an quận Long Biên đã kiểm tra, thu giữ tại đây có 1 khẩu súng bắn đạn bi, 3 thanh đao của Thắng.
Cảnh sát cho biết, đối tượng cầm đầu đường dây mua bán thận từng hiến một quả thận của mình cho người cần ghép tại một bệnh viện lớn ở Hà Nội với giá 250 triệu đồng. Sau đó, lợi dụng nhiều bệnh nhân có nhu cầu ghép thận và người cần bán thận anh ta đã đứng ra môi giới trung gian giữa người mua và bán.
Canh sat bat giu “trum” cam dau duong day mua ban than giua Ha Noi-Hinh-2
Đao và súng bắn đạn bi mà cảnh sát thu giữ được. 
Thắng trực tiếp hướng dẫn những người trên làm giấy tờ, thủ tục và đưa họ vào một bệnh viện ở Hà Nội để khám tổng thể. Trường hợp, những người bán đủ điều kiện Thắng sẽ thống nhất với họ bán thận dao động từ 230-270 triệu đồng.
Thắng sẽ giao dịch làm việc với người mua bán giao động từ 260 đến 290 triệu đồng và hưởng tiền chênh lệch. Đến nay, Thắng đã môi giới được 2 trường hợp mua bán thận, hưởng lợi 60 triệu đồng.
Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục làm rõ.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)