Cận cảnh đền thờ Tổ nghiệp của Hoài Linh sắp khánh thành

Google News

(Kiến Thức) - Đền thờ Tổ nghiệp của danh hài Hoài Linh đang hoàn thiện những công đoạn cuối cùng để chuẩn bị cho lễ khánh thành đúng dịp Tổ ngành sân khấu.

Chiều 6/9 (mùng 6/8 âm lịch), không khí tại khuôn viên đền thờ Tổ của danh hài Hoài Linh - tọa lạc ven sông Đồng Nai, phường Long Phước, quận 9, TP HCM - khá tất bật, nhộn nhịp khi có đông thợ xây dựng và người thân, “đệ tử” của nghệ sĩ Hoài Linh đang khẩn trương thực hiện những công đoạn cuối cùng, chuẩn bị cho lễ khánh thành đền thờ đúng dịp giỗ Tổ ngành sân khấu (12/8 âm lịch).
Đền thờ Tổ nghiệp của danh hài Hoài Linh ở phường Long Phước, quận 9, TP HCM đã hoàn thành, sắp khánh thành vào dịp giỗ Tổ ngành sân khấu 12/8 âm lịch tới đây. 
Những ngày qua, “ông Sáu Bảnh” (vai diễn ấn tượng của danh hài Hoài Linh trong vở kịch “Ra giêng anh cưới em”) dành thời gian về công trình đền thờ Tổ nghiệp để lo chu toàn cho công việc đầy tâm huyết của mình.
Đền thờ Tổ của danh hài Hoài Linh được khởi công từ tháng 9/2014 gồm nhà thờ chính, nhà thợ phụ, nhà nghỉ cho người thăm viếng ở lại qua đêm, một am nhỏ dành cho Hoài Linh sau này về “ở ẩn” và nhiều tiểu cảnh khác.
Tháng 2/2016, công trình đang xây dựng đã bị đình chỉ thi công vì lùm xùm giấy phép xây dựng. Tuy nhiên sau đó, với tấm lòng thành đầy tâm huyết, nam danh hài đã cùng những người thân cố gắng thực hiện nghĩa vụ nộp thuế, bổ sung thủ tục để hoàn thiện giấy phép và công trình đã được tiếp tục thi công.
Đến nay, sau nhiều tháng thi công, công trình đã hoàn thành và sẽ chính thức được khánh thành đúng dịp giỗ Tổ ngành sân khấu.
Những hình ảnh PV Kiến Thức ghi nhận tại Đền thờ Tổ của Hoài Linh chiều 6/9:
 
Cổng vào đền thờ Tổ của danh hài Hoài Linh 
 
Đôi rồng với màu sắc rực rỡ trên đường vào cổng đền. 
Toàn cảnh đền thờ chính. 
 Nét chạm trổ tinh xảo của ngôi đền.
Công nhân đang tất bật với những công đoạn cuối cho kịp ngày khánh thành. 
Nhiều tiểu cảnh đã hoàn thiện. 
 
 
Các tiểu cảnh đang được hoàn chỉnh. 
Đền thờ Tổ của danh hài Hoài Linh sẽ được khánh thành đúng dịp giỗ Tổ ngành sân khấu. 
Vũ Sơn

Bình luận(0)