Buôn “hàng trắng” trị giá hơn 1 tỷ đồng, trả giá bằng án tử hình

Google News

Mãn hạn tù, Nguyễn Văn Trung không chịu tu chí làm ăn bằng con đường lương thiện. Đối tượng tiếp tục dính đến ma túy để phải trả giá bằng cả mạng sống.

Ngày 24/11, TAND TP.Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Trung (SN 1960, trú tại xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) về tội Mua bán trái phép chất ma túy, theo khoản 4, Điều 194, BLHS.
Buon “hang trang” tri gia hon 1 ty dong, tra gia bang an tu hinh
Các bị cáo tại tòa. 
Cùng đưa ra xét xử trong vụ án này là bị cáo Vũ Hồng Quân (SN 1987, trú ở xã Hoàng Đan, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc) bị truy tố về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy theo khoản 2, Điều 194, BLHS.
Hồ sơ vụ án thể hiện, ngày 2/4/2016, bất ngờ nhận được điện thoại của bạn tù cũ tên Tuấn Hùng (trú tại quận Hoàng Mai, không rõ lai lịch) nhờ tìm mối mua 3kg ma túy “đá” với giá hơn 1 tỷ đồng, Trung đồng ý và điện thoại cho một người bạn tù khác tên Lượng để đặt hàng.
Chiều 4/4/2016, Trung và đối tượng nữ tên Thanh đóng giả đôi tình nhân đến một nhà nghỉ ở quận Hoàng Mai để chờ mua ma túy.
Tại đây, hai người gặp một người đàn ông giới thiệu là anh của Thanh, người này cho Trung xem tiền. Sau đó, Trung gọi điện báo cho Lượng và chờ người của Lượng mang ma túy đến.
Đến 22h cùng ngày, Quân mang 1 bao thuốc lá Thăng Long, bên trong đựng ma túy đưa cho nhóm của Trung để thử hàng trước.
Xong đâu đấy, Trung gọi điện thông báo lại cho Lượng. Nửa tiếng sau, khi các đối tượng đang ở nhà nghỉ thì có một phụ nữ lạ mặt đi xe máy chở chiếc ba lô đựng 3kg ma túy đá đến.
Khi các đối tượng đang bàn giao số ma túy trên cho nhau thì công an ập vào bắt giữ. Lợi dụng sơ hở, đối tượng Thanh đã nhanh chân bỏ trốn.
Với hành vi đặc biệt nguy hiểm cho xã hội như trên, HĐXX cấp sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Văn Trung tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy và tuyên phạt Vũ Hồng Quân 9 năm tù về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.
Đối với Thanh, Lượng cùng một số đối tượng liên quan do chưa xác minh được lai lịch, nên các cơ quan tiến hành tố tụng quyết định tách rút hồ sơ xử lý sau.
Theo Tư Viễn/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)