Bữa cơm 800 nghìn đồng của các VĐV bóng bàn trẻ...có sai phạm sẽ xử nghiêm

Google News

Lãnh đạo Bộ VHTTDL khẳng định, sẽ quyết liệt chấn chỉnh lại công tác huấn luyện ở tất cả các đội tuyển sau sự việc "cắt xén khẩu phần ăn" ở Đội tuyển Bóng bàn trẻ quốc gia.

Trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ VHTTDL được tổ chức vào chiều 9/10, thứ trưởng Trịnh Thị Thủy khẳng định, sự việc đáng tiếc xảy ra Đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia được Bộ VHTTDL nhận định là bài học lớn cho ngành TDTT nhất là công tác phối hợp. Đặc biệt, đây cũng là lời cảnh tỉnh cho người tham gia huấn luyện VĐV trẻ nhưng chưa thực sự quan tâm, coi vấn đề đào tạo, huấn luyện, bồi dưỡng, đời sống…của các VĐV là trên hết mà còn có biểu hiện lo cho lợi ích của riêng mình.
Bua com 800 nghin dong cua cac VDV bong ban tre...co sai pham se xu nghiem
 Cuộc họp báo thường kỳ của Bộ VHTTDL.
Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh: “Ngay sau khi nhận được thông tin phản án trên báo chí, Bộ VHTTDL đã chỉ đạo Cục TDTT quan tâm phối hợp, rà soát các liên quan xử lý ngay. Cục TDTT đã đình chỉ và thay thế toàn bộ BHL của Tuyển bóng bàn trẻ quốc gia. Đồng thời, chuyển đội tuyển bóng bàn về Trung tâm huấn luyện TTQG HN. Bộ đang chỉ đạo quyết liệt, giao các đơn vị liên quan, kịp thời nhanh chóng xác minh làm rõ trách nhiệm từng bên. Trên cơ sở chúng tôi làm rõ các trách nhiệm liên quan của các bên, nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm minh theo đúng quy định, để chấn chỉnh nâng cao công tác huấn luyện”.
“Bộ đã chỉ đạo Cục Thể dục Thể thao kiểm tra, rà soát lại tất cả các công tác huấn luyện ở các đội tuyển, nhất là đảm bảo cơ sở vật chất, chế độ sinh hoạt, chế độ kinh phí theo quy định. Yêu cầu vừa huấn luyện, thực hiện nghiêm quy định pháp luật, làm tốt việc chăm lo đời sống cho HLV, VĐV. Việc kiểm tra, rà soát phải được xong trước ngày 20/10. Chúng tôi sẽ thông tin tới báo chí ngay khi có kết quả kiểm tra”, thứ trưởng Trịnh Thị Thủy nói.
Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Nguyễn Hồng Minh cũng khẳng định, sự việc xảy ra ở đội tuyển trẻ Bóng bàn là hết sức đáng tiếc. Trên cơ sở chỉ đạo, xác minh rà soát sẽ làm rõ trách nhiệm của Khu liên hợp thể thao quốc gia, của Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia, trách nhiệm công tác chỉ đạo và quản lý toàn diện của Cục TDTT.
Ông Nguyễn Hồng Minh cho biết thêm, sau khi xảy ra sự việc ở đội tuyển bóng bàn, Cục Thể dục Thể thao cũng nắm bắt sơ bộ một số thông tin liên quan đến mội vài đội tuyển khác
Ông Nguyễn Hồng Minh cho biết thêm, sau khi xảy ra sự việc ở đội tuyển bóng bàn, Cục Thể dục Thể thao cũng nắm bắt sơ bộ một số thông tin liên quan đến mội vài đội tuyển khác
Hiện lãnh đạo Cục đang chỉ đạo các bên liên quan đặc biệt là đơn vị trực tiếp huấn luyện, rà soát nắm lại tình hình trên cơ sở rà soát, chấn chỉnh, nếu phát hiện ra có sai phạm ở các đội tuyển khác tương tự như của Tuyển bóng bàn trẻ quốc gia sẽ xử lý nghiêm minh.
>>> Mời độc giả xem thêm video Cầu thủ nổi tiếng Iran bị bắt vì bôi xấu đội tuyển tại World Cup:
  
Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)