Nội dung đó được Bộ Giao thông vận tải cho biết trong văn bản trả lời Hiệp hội taxi Hà Nội về một số vấn đề liên quan đến hoạt động thí điểm xe hợp đồng điện tử.
Trước đó, Hiệp hội taxi Hà Nội kiến nghị xe thí điểm hợp đồng điện tử phải có logo nhận diện, biểu trưng rõ ràng, dễ nhận biết như xe hợp đồng.
Xe tham gia thí điểm phải có phù hiệu theo mẫu riêng để phân biệt giữa xe thí điểm hợp đồng điện tử và xe hợp đồng thường.
Theo Bộ Giao thông vận tải, việc sử dụng thông điệp dữ liệu điện tử thay cho hợp đồng vận tải hành khách bằng giấy là bản chất của việc thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng.
|
Taxi ở Hà Nội từng dán bảng phản đối thí điểm xe hợp đồng điện tử. Ảnh: Tuấn Phùng.
|
Do đó, xe vận chuyển hành khách theo hợp đồng điện tử cũng phải chấp hành đầy đủ các điều kiện kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng.
Trong đó, phải niêm yết tên và số điện thoại của đơn vị kinh doanh vận tải ở phần đầu mặt ngoài hai bên thân xe hoặc hai bên cánh cửa xe. Niêm yết ở vị trí lái xe dễ nhận biết khẩu hiệu "Tính mạng con người là trên hết" theo quy định.
Mời quý độc giả xem Video Taxi truyền thống đang làm gì trong cuộc chạy đua với Uber, Grab? (Nguồn VTC1):
Bộ Giao thông vận tải cũng cho biết trên cơ sở kiến nghị của các địa phương, Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng xem xét cho phép các địa phương đã thí điểm, khi tổng số lượng xe hợp đồng tăng cao thì được tạm thời không cấp mới phù hiệu xe hợp đồng dưới 9 cho ngồi.
Việc này được duy trì cho đến khi lập và thực hiện Quy hoạch về phương tiện vận tải trên địa bàn địa phương mình phù hợp với thực tiễn theo quy định tại Điều 6 Luật Giao thông đường bộ năm 2008, tránh cung vượt cầu, góp phần phát triển hài hòa các phương thức vận tải.