Bí ẩn sau chuyện Huấn Hoa Hồng giàu khủng nhờ “kinh doanh online”?

Google News

Huấn Hoa Hồng nổi tiếng với những phát ngôn gây sốc, thường xuyên đăng clip khoe tiền, vàng, nhà lầu, xe sang, trở thành “thần tượng” giới trẻ trên mạng xã hội.

Khoe thật nhiều, phạt cũng thật nhiều
Những ngày qua, cái tên Huấn Hoa Hồng nổi bật trên hàng loạt các trang báo khi xuất hiện với tư cách là một doanh nhân thành đạt, khách “vip” được chào đón nồng nhiệt tại cuộc thi nhan sắc với tên gọi Miss World Việt Nam 2022. Chưa hết, mới đây, Huấn Hoa Hồng còn tham dự một sự kiện nổi bật của Tập đoàn Danko Group với tư cách khách mời theo diện nhà tài trợ (hãng nước hoa) và trong "mác" doanh nhân thành đạt.
Bi an sau chuyen Huan Hoa Hong giau khung nho “kinh doanh online”?
Huấn Hoa Hồng lên tục quảng cáo và bán sản phẩm mỹ phẩm, nước hoa Charme.
Được biết, Huấn Hoa Hồng tên thật là Bùi Xuân Huấn, sinh năm 1984 tại Yên Bái. Từ năm 2015 đến nay, Huấn Hoa Hồng được nhiều người biết đến là “giang hồ mạng”, thường xuyên livestream, đăng clip khoe tiền, vàng và có nhiều phát ngôn gây sốc. Thời gian đầu, Huấn đăng tải nhiều video cho thấy thái độ ngông nghênh, coi thường pháp luật của Huấn.
Đơn cử như cảnh Huấn phóng xe trên đường không đội mũ bảo hiểm, thách thức lực lượng cảnh sát khi bị dừng xe kiểm tra, thậm chí còn ngang nhiên sử dụng “hàng nóng” tại nhà... Cũng giống như các giang hồ mạng khác, không thể thiếu đó là những clip chửi bới, thách thức đánh nhau của Huấn với các giang hồ máu mặt trên mạng xã hội như Dương Minh Tuyền, Khánh sky. Trong các clip đó, Huấn còn khoe có mối quan hệ rộng rãi với nhiều “giang hồ mạng”.
Nhờ tài ăn nói và những hành động “chẳng giống ai” của Huấn đã thu hút được một bộ phận thanh niên mới lớn. Số lượng người theo dõi lớn đã giúp Huấn trở thành người ảnh hưởng trên mạng xã hội.
Cụ thể fanpage facebook của Huấn có 3,1 triệu lượt theo dõi, youtube 217 nghìn lượt và tiktok 4,8 triệu lượt đăng ký kênh. Mỗi video Huấn đăng tải đã thu hút được hàng trăm nghìn, thậm chí hàng triệu lượt xem. Không những thế, một bộ phận thanh niên mới lớn còn coi những phát ngôn rao giảng đạo đức của Huấn như là châm ngôn, lẽ sống, tự phong cho Huấn với biệt danh “thầy Huấn”. Ngoài ra, Huấn thu hút các “fan” mới lớn bằng việc thường xuyên khoe xe sang, biển số “sang, xịn, mịn”.
Chính nhờ những phương thức này, trong suốt thời gian dài, Huấn trở nên nổi tiếng mạng xã hội. Đặc biệt, trước mỗi vụ việc nóng trong xã hội, Huấn lại livestream chia sẻ quan điểm trái chiều, gây tranh cãi. Ngày 20/08/2020, Cục An ninh chính trị nội bộ (Bộ Công an) triệu tập Huấn Hoa Hồng vì có những phát ngôn thiếu chuẩn mực, bôi nhọ, vu khống 80% cán bộ, công chức thanh niên TP Hồ Chí Minh sử dụng ma túy.
Bi an sau chuyen Huan Hoa Hong giau khung nho “kinh doanh online”?-Hinh-2
Vợ chồng Huấn Hoa Hồng tại lễ bàn giao xe Porsche Panamera. 
Ngoài ra MV “Muôn kiếp là anh em” với những màn đánh đấm đậm chất giang hồ, dù Huấn hát đi hát lại khuyên người ta bỏ cờ bạc nhưng lại lồng hình ảnh quảng cáo cho hàng loạt game cờ bạc online. Chính vì vậy, Cục An ninh chính trị nội bộ đã chuyển hồ sơ sang Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội bị xử phạt 7,5 triệu đồng.
Hồi tháng 7/2020, Huấn “hoa hồng” cũng đã bị sở Thông tin truyền thông TP.Hà Nội xử phạt 15 triệu đồng về hành vi “tự biên tập, xuất bản hai cuốn Đệ nhất kiếm tiền và Bí kíp kinh doanh online nhưng không có quyết định xuất bản của nhà xuất bản”. Đồng thời, đối tượng còn bị phạt thêm 2,5 triệu đồng về hành vi bán 2 cuốn sách này khi không có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.
Không những thế, Huấn còn ngang nhiên cắt chương trình Chuyển động 24h phát tối 17/10/2020 rồi ghép hình ảnh Huấn trao quà từ thiện.
Sử dụng sandal để… quảng cáo trá hình ?
Qua mỗi lần scandal, sau mỗi lần xử phạt, số lượng người theo dõi Huấn Hoa Hồng lại tăng thêm. Tất cả những nền tảng mạng xã hội mang thương hiệu Huấn Hoa Hồng đều được tận dụng triệt để vào việc quảng cáo sản phẩm, dịch vụ và bán hàng online.
Theo tìm hiểu, trên các nền tảng mạng xã hội, Huấn Hoa Hồng liên tục livestream quảng cáo mỹ phẩm, nước hoa, thuốc tăng cường sinh lý. Cụ thể, trên fanpage Bùi Huấn và Huấn Hoa Hồng (đều có tích xanh của facebook) quảng cáo các sản phẩm nước hoa có logo của Charme như: nước hoa Chanel coco với giá 470.000 đồng/lọ, nước hoa Giò giá 630.000 đồng/lọ, kem chống nắng 330.000, kem trị nám 590.000 đồng… Thậm chí có nhiều livestream Huấn Hoa Hồng quảng cáo các loại mỹ phẩm của thương hiệu Charme, trực tiếp dùng xi lanh hút nước hoa từ lọ lớn rồi chia tách thành các lọ nhỏ để bán và chốt đơn.
Điều khác thường ở chỗ, các loại sản phẩm mang thương hiệu Charme được bán với giá rẻ bất ngờ khiến nhiều người không khỏi thắc mắc về chất lượng, nguồn gốc .
Thời gian gần đây, Huấn Hoa Hồng còn liên tục xuất hiện trong các sự kiện liên quan đến thương hiệu Charme. Các chương trình khai trương chi nhánh, cửa hàng của nhãn hiệu Charme ở khắp các tỉnh thành đều có mặt Huấn Hoa Hồng. Tại các sự kiện này, Huấn Hoa Hồng trực tiếp livestream quảng cáo. Sự xuất hiện của Huấn luôn kèm theo những chiếc siêu xe với biển số đẹp đã trở thành chủ đề “hot” trên các trang mạng xã hội và người dân địa phương.
Theo tìm hiểu, Charme được quảng cáo là thương hiệu của Công ty cổ phần Charme Pefume, nhà phân phối mỹ phẩm, nước hoa chính hãng với hơn 700 đại lý trên toàn quốc.
Bên cạnh đó, trên trang website: huanhoahong.info có quảng cáo các sản phẩm tăng cường sinh lý như: 20 Power, Đế linh đan, Man up, Rocket 1h, Tinh hàu biển OB, Titan Gel Gold, Viên uống Mãnh lực khang, Viên uống Penirum A+, Xtrazex – Viên sủi sinh lý nam giới của Nga.
Trên trang website này, phóng viên không thấy địa chỉ cửa hàng, không thấy thông tin về giấy phép bán hàng từ cơ quan chức năng. Trên website này được đăng tải các bài viết rất bài bản để tăng lượt đọc. Bên cạnh đó, trang website này đăng tải các bài viết khiêu dâm, kích dục để nhằm bán thuốc tăng tường sinh lý.
Huấn Hoa Hồng đang làm ăn tại những công ty nào?
Theo tìm hiểu, Bùi Xuân Huấn đang là người đại diện pháp luật của Công ty Cổ phần Tập đoàn HL Group có địa chỉ tại khu đô thị Dương Nội, phường Dương Nội, quận Hà Đông, TP Hà Nội. Công ty này có ngành nghề kinh doanh mua bán ô tô, mỹ phẩm, bất động sản.Ngoài ra, Bùi Xuân Huấn còn là cổ đông góp vốn và làm đại diện pháp luật các doanh nghiệp như: Công ty cổ phần Dịch vụ 168, Chi nhánh Công ty Cổ phần Dịch vụ 168 – Nhà hàng Huấn Hoa Hồng. Bên cạnh đó, Huấn cũng là cổ đông tại Công ty Cổ phần dịch vụ FB châu Á.
Qua các năm hoạt động, Công ty Dịch vụ FB châu Á được Huấn thường xuyên nhắc tới là kiếm về rất nhiều tiền trong các buổi livestream. Tuy nhiên, Huấn chưa tiết lộ cụ thể doanh thu từ các công ty trên.
Đặc biệt, với “mác” doanh nhân thành đạt, Huấn Hoa Hồng cũng thể hiện sự chịu chơi và độ giàu có. Có thể kể đến một số loại siêu xe từng gắn với tên tuổi Huấn Hoa Hồng như: Chiếc Range Rover Sport giá gần 6 tỷ, Porche Panamera 2019 giá gần 7 tỷ, Chiếc Mercedes C300 AMG gần 2 tỷ, SUV biển số đẹp có giá 7,2 tỷ đồng, Mercedes Maybach S450 Luxury 2020 có giá trị lên tới gần 5 tỷ đồng, cặp đôi xe mô tô phân khối lớn Kawasaki Z1000 và Ducati Diavel.
Mới đây nhất, ngày 14/03/2022, trên fanpage Huấn Hoa Hồng có chia sẻ hình ảnh vợ chồng này nhận bàn giao chiếc xe Porsche Panamera mới tinh với giá nhiều tỷ đồng. Bên cạnh đó, Huấn cũng từng sở hữu nhà hàng lớn tại TP Hồ Chí Minh nhưng sau đó đã đóng cửa. Mới đây, Huấn lại mở quán kinh doanh cà phê và bi-a tại Hà Nội.
Trong các video livestream, Huấn Hoa Hồng từng khoe có tài sản hàng trăm tỷ. Dư luận đặt ra nghi vấn, không biết doanh thu từ các công ty liên quan Huấn Hoa Hồng đem lại lợi nhuận bao nhiêu? Việc kinh doanh online nước hoa, mỹ phẩm trên mạng xã hội đem lại thu nhập “khủng” đến mức nào và có kê khai thuế đầy đủ ? Những sản phẩm do Huấn Hoa Hồng bán có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng hay không ? Đó là những vấn đề dư luận băn khoăn và còn không ít hoài nghi mong được làm rõ.
Báo Công thương sẽ tiếp tục thông tin.
>>> Mời quý vị độc giả xem thêm video: Toàn bộ sự thật phi'a sau của Tổng giám đốc Huấn "Hoa Hồng" 

Nguồn: Tin Tức TV

Theo Thái Hoàng/Công Thương

>> xem thêm

Bình luận(0)