Bênh vực phụ nữ bị chồng đánh, bác xe ôm bị đánh tử vong

Google News

(Kiến Thức) - Thấy người phụ nữ bị chồng đánh trước cổng bệnh viện phụ sản, bác xe ôm đã vào can thiệp thì bị gã đàn ông đánh chết. Điều đau lòng là trong quá trình bỏ trốn, hung thủ lại được người vợ “che dấu” tận tình.

Sáng nay 12/9, sau hơn 20 ngày gây ra cái chết của người chạy xe ôm, nghi can Nguyễn Đại Trà (24 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long) đã bị cơ quan CSĐT Công an TP.HCM bắt giữ.
Bị đánh chết vì thấy chuyện bất bình
Đầu giờ chiều ngày 20/8, phía trước cổng bệnh viện phụ sản Từ Dũ, quận 1, TP.HCM, nhiều người chứng kiến cặp vợ chồng bán hàng rong lớn tiếng nhau, rồi người chồng túm tóc, lượm viên gạch dưới đường đánh vợ.
Benh vuc phu nu bi chong danh, bac xe om bi danh tu vong
Cảnh mua bán bát nháo trên vỉa hè trước cổng bệnh viện phụ sản Từ Dũ, nơi xảy ra vụ việc. 
Lúc này, đang đậu xe ôm chờ khách, chứng kiến chuyện bất bình, ông Nguyễn Văn Hùng (55 tuổi, ngụ quận 1) cùng một số đồng nghiệp can ngăn thì bị gã chồng vũ phu đánh vào mặt, đồng thời xô đẩy khiến ông Hùng ngã ngửa ra sau đập đầu xuống đường bất tỉnh. Thấy nạn nhân nằm sõng soài dưới đất, đối tượng lên xe tẩu thoát. Ông Hùng được mọi người đưa vào bệnh viện cấp cứu.
Tuy nhiên vì vết thương quá nặng nên sau hơn 20 ngày điều trị tại bệnh viện, trưa ngày 10/9, người lái xe ôm đã tử vong.
Che dấu “nhiệt tình” kẻ giết ân nhân
Ngay khi nhận tin báo, Công an quận 1 đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường ghi lời khai nhân chứng và trích xuất camera an ninh tại khu vực để làm rõ. Cơ quan chức năng xác định kẻ gây án là Nguyễn Đại Trà; còn người vợ là Nguyễn Thị Mỹ Duyên (21 tuổi) bán hàng rong trước cổng bệnh viện. Tuy nhiên, ngay sau khi gây án, Trà đã bỏ trốn khỏi địa phương, riêng người vợ cũng nghỉ bán, về nhà trọ của người chị họ ở huyện Bình Chánh sinh sống.
Benh vuc phu nu bi chong danh, bac xe om bi danh tu vong-Hinh-2
Hình ảnh camera tại khu vực ghi lại diễn biến đối tượng Trà lao vào đánh bác xe ôm... 

Benh vuc phu nu bi chong danh, bac xe om bi danh tu vong-Hinh-3
Xô ngã khiến nạn nhân té đập đầu xuống đường và tử vong sau 20 ngày điều trị. 
Tuy nhiên sau kỳ nghỉ lễ 2/9, trinh sát phát hiện Duyên dọn hàng rong ra bán lại. Mỗi khi bán xong, Duyên đi một đoạn khá xa cổng bệnh viện và được người đàn ông dùng xe máy chở về nhà trọ ở Bình Chánh.
Chiều 10/9, tổ trinh sát phát hiện người đàn ông có nhận dạng giống đối Trà đến chở Duyên nên âm thầm bám theo. Khi đối tượng đang lưu thông trên đại lộ Nguyễn Văn Linh hướng về huyện Bình Chánh, lực lượng làm nhiệm vụ đã vượt lên khống chế, bắt giữ Trà đưa về trụ sở.
Qua đấu tranh, Trà khai nhận hành vi phạm tội. Sau khi gây án, biết công an sẽ truy tìm nên thuê nhà trọ trốn. Điều đáng nói là suốt thời gian này, Trà liên tục được vợ cung phụng tiền bạc tiêu xài và che dấu cho đến ngày y bị công an truy lùng, bắt giữ.
Từng đánh chết bạn năm 14 tuổi
Theo hồ sơ của CQĐT, lúc mới 14 tuổi, Trà đã gây gổ đánh nhau với bạn bè và gây ra cái chết cho đối phương, bị phạt 5 năm tù. Năm 2018, Trà tiếp tục đánh nhau với một thanh niên ở tỉnh Vĩnh Long. Thấy Trà hung hăng, người này tháo chạy bỏ lại chiếc xe máy.
Đang trong cơn bực tức, Trà dùng hung khí đập phá làm chiếc xe hư hỏng nặng rồi bỏ trốn. Ngày 10/7/2018, Công an tỉnh Vĩnh Long ra quyết định truy nã Nguyễn Đại Trà về tội cố ý làm hư hỏng tài sản.
Trong khi đang bị truy nã, đối tượng tiếp tục gây ra cái chết cho người chạy xe ôm khi nạn nhân vào can thiệp Trà đánh vợ ở trước bệnh viện phụ sản Từ Dũ.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)