Bé trai 10 tuổi lọt trụ bê tông: Điều thiết bị hiện đại để cứu

Google News

Lực lượng chức năng đã điều động thiết bị khoan chuyên dụng hiện đại (khoan nhồi) đến để bóc phần đất cặp theo trụ bê tông để cứu cháu bé lọt trụ bê tông sâu 35m.

Đến 16h chiều 1/1, lực lượng chức năng vẫn đang tích cực giải cứu bé trai 10 tuổi bị rơi xuống rơi xuống trụ bê tông sâu 35m. Trao đổi với báo chí, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp Lê Hoàng Bảo cho biết, phương án giải cứu vẫn là khoan đất xung quanh trụ để tách đất và nhổ trụ, tuy nhiên với thiết bị hiện tại thì rất chậm.
Be trai 10 tuoi lot tru be tong: Dieu thiet bi hien dai de cuu
Nơi xảy ra sự việc. 
Giám đốc Sở GTVT cho hay: "Chúng tôi đang điều động thiết bị khoan chuyên dụng hiện đại (khoan nhồi) đến để bóc phần đất cặp theo trụ bê tông. Tất cả lực lượng đang cố gắng hết sức, hy vọng sẽ giải cứu được bé trai trong hôm nay".
Trước đó, khoảng 11h30 ngày 31/12 em Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng 3 người bạn chung xóm vào công trình cầu Rọc Sen nằm trên đường tỉnh 857, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình để nhặt sắt. Khi em Nam cùng nhóm bạn đi qua công trình, Nam lọt xuống trụ bê tông đã đóng sâu xuống đất khoảng 35m. Trụ bê tông rỗng bên trong, đường kính 25cm. Thấy thế, nhóm bạn của Nam kêu cứu. Những người có mặt tại công trình đến ứng cứu bé trai nhưng bất thành.
Khoảng 30 phút sau lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường, nhưng lúc này không còn nghe tiếng Nam kêu cứu. Lực lượng cứu hộ triển khai nhiều phương án, như bơm oxy và chuyền nước xuống cho nạn nhân; dùng máy xúc múc quanh trụ bê tông tạo miệng hố rộng để nhổ cọc nhưng không thể rút được trụ lên.
Đến hơn 1h ngày 1/1, lực lượng cứu nạn vẫn bám trụ tại hiện trường nỗ lực cứu nạn nhân. Lực lượng cứu hộ tiếp tục cố định các cọc khoan, cắt từng cọc sắt quanh trụ bê tông, kết hợp làm mềm đất, tránh những tác động lớn lên cột bê tông,…
Một nhân viên cứu hộ cho biết, ngoài các biện pháp dùng cẩu nhổ trụ bê tông, cắt trụ bê tông, lực lượng cứu hộ đã thả dây nhưng không khả thi. Vì nạn nhân có thể bị ngất, hoặc không còn sức để giữ dây cho lực lượng cứu hộ kéo lên.
Anh Thái Văn Tấn Tài, cha bé Nam cho biết, khi nhận được tin, anh có mặt tại công trình. Ban đầu anh Tài còn nghe tiếng Nam kêu cứu dưới hố, nhưng 10 phút sau, không nghe tiếng gì nữa. Theo chính quyền địa phương, gia đình anh Tài thuộc diện khó khăn, vợ chồng quanh năm đi làm thuê sinh sống. Vợ chồng anh Tài có 2 con, Nam là con trai lớn, sau đó là em gái mới được một tuổi. Được biết, công trình cầu Rọc Sen thi công khoảng 6 tháng, đã hoàn thành đóng âm các cột bê tông xuống đất.
>>> Xem thêm video: Hà Nội: Nam sinh lớp 8 rơi từ tầng 18 chung cư thiệt mạng

Nguồn: ĐTHĐT.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)