Bắt giữ kẻ cướp tài sản tại 4 cửa hàng tiện lợi trong một đêm

Google News

Đặng Đình Tuyến khai nhận, ngoài cướp tài sản tại 4 cửa hàng tiện lợi giữa đêm, hắn còn gây ra các vụ cướp và trộm cắp tài sản trên địa bàn quận Thanh Xuân.

Ngày 11/1, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ Đặng Đình Tuyến (SN 1991, trú tại xã Ngọc Hoà, huyện Chương Mỹ, Hà Nội). Trong một đêm, Tuyến dùng hung khí uy hiếp nhân viên, cướp tài sản tại 4 cửa hàng Circle K và Red Mart trên địa bàn Hà Nội.
Bat giu ke cuop tai san tai 4 cua hang tien loi trong mot dem
Đối tượng Đặng Đình Tuyến và một trong những nơi xảy ra sự việc. 
Theo Công an quận Thanh Xuân, khoảng 00h40 ngày 10/1, Đặng Đình Tuyến đi xe máy hiệu Honda Wave BKS: 29X2 – 013.94 đến khu vực phố Nguyễn Thái Học, phường Yết Kiêu, Hà Đông để uống nước. Đến khoảng hơn 2h cùng ngày, Tuyến nảy sinh ý định đi cướp tài sản để lấy tiền tiêu xài.
Sau đó, Tuyến đi xe đến khu vực gần chợ Phùng Khoang (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm) thì tháo biển kiểm soát xe máy để tránh bị phát hiện. Khoảng 3h00, khi đi qua cửa hàng tiện lợi Criclek số 171 Lương Thế Vinh (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm), Tuyến phát hiện bên trong cửa hàng không có khách, chỉ có nhân viên bán hàng nên đi tìm hung khí để cướp tài sản.
Tuyến lấy trộm một con dao (dạng dao bầu) dài khoảng 25 cm tại một quán phở gần đó. Sau khi lấy trộm được dao, Tuyến quay lại cửa hàng tiện lợi Criclek trên, rút dao dí sát vào người nam nhân viên đe doạ để cướp tài sản. Khi thấy nam nhân viên mở ngăn kéo quầy thu ngân, Tuyến liền lấy hết tiền trong ngăn kéo rồi phóng xe bỏ chạy theo hướng đường Lê Văn Lương kéo dài. 
Trên đường tẩu thoát, đến khoảng 3h17 cùng ngày, Tuyến đi qua ngõ 23 Lê Văn Lương (phường Nhân Chính, Thanh Xuân), phát hiện bên trong ngõ có một cửa hàng tiện lợi Circle K không có khách hàng mà chỉ có nhân viên bán hàng. Tuyến liền dựng xe trước cửa hàng, dùng dao bầu đe doạ, cướp khoảng 4 triệu đồng trong ngăn kéo của quầy thu ngân, một điện thoại iPhone 11 và một điện thoại iPhone Xs Max của nhân viên.
Chỉ chưa đầy 10 phút sau, Tuyến tiếp tục dùng dao, xông vào cửa hàng Circle K (số 1 Lê Văn Thiêm, phường Nhân Chính, Thanh Xuân), cướp khoảng 3 triệu đồng trong ngăn kéo quầy thu ngân. Chưa dừng lại, đến 3h40, Tuyến đi qua khu vực cổng làng Mễ Trì Thượng (phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm), thấy cửa hàng tiện lợi Red Mart tại số 34 Mễ Trì Thượng đang mở cửa, cũng không có khách hàng mà chỉ có nhân viên bán hàng. Tuyến cầm dao và đi vào bên trong rồi dùng dao đe dọa nhân viên của cửa hàng để cướp một hộp đựng tiền tại quầy thu ngân và một điện thoại iPhone Xs Max của nhân viên bán hàng.
Trên đường tẩu thoát, Tuyến vứt bỏ dao và áo khoác dọc đường rồi đi xe về nhà tại xóm Chùa, thôn Chúc Lý, xã Ngọc Hòa, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Khi về đến nhà, Tuyến cất toàn bộ hơn 15 triệu đồng và 3 chiếc điện thoại cướp được vào tủ quần áo rồi đi ngủ. Đến khoảng 9h30 cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân đến nhà và triệu tập Đặng Đình Tuyến để làm việc. Quá trình làm việc, Đặng Đình Tuyến khai nhận, ngoài 4 vụ cướp trên, hắn còn gây ra các vụ cướp tài sản và trộm cắp tài sản trên địa bàn quận Thanh Xuân vào ngày 20/9/2022 và 24/11/2022.
Hiện vụ bắt giữ kẻ cướp tài sản tại 4 cửa hàng tiện lợi giữa đêm ở Hà Nội đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
>>> Xem thêm video: Hà Nội: Thanh niên cầm dao cướp 4 cửa hàng tiện lợi

 


Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)