Thời gian gần đây, nhiều barie vỉa hè đã được dựng lên trên đường phố Hà Nội.Được biết, đây là dự án thí điểm để ngăn xe máy đi ngược chiều trên vỉa hè, trả lại lối đi cho người đi bộ.Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội cho biết, hiện đơn vị được giao lắp đặt 5 điểm để thí điểm.Các điểm lắp đặt hiện nay gồm: Đường Hồ Tùng Mậu đoạn vỉa hè trước cổng trường Đại học Thương mại; vỉa hè đường Phạm Hùng đoạn giao đường Tôn Thất Thuyết đến hết tường rào khu vực bãi đỗ xe; đường Lê Trọng Tấn đoạn từ ngõ 1 đến hết toà nhà FLC; đường Nghiêm Xuân Yêm phạm vi từ chung cư CT1 - Bắc Linh Đàm đến giao đường Kim Giang; ngã ba Mỗ Lao - Tố Hữu.Đây là các điểm này đều thường xuyên bị xe máy đi lên vỉa hè và có mật độ người tham gia giao thông lớn.Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Báo Tri thức và Cuộc sống, các điểm lắp đặt barie hiện nay vẫn chưa thể "đòi" được lối đi cho người đi bộ.Các barie trên đã hạn chế được xe máy đi ngược chiều trên vỉa hè nhưng nhiều yếu tố khác đã thành rào cản đối với người đi bộ.Thậm chí, vỉa hè tại ngã ba Lê Trọng Tấn (Hà Đông) còn trở thành điểm đỗ xe ô tô.Hay trở thành nơi "giữ" xe máy.Trên đường Hồ Tùng Mậu, vỉa hè lại thành nơi bán hàng có "khuôn viên" bán trà đá.Các phương tiện chặn lối đi của người đi bộ.
Thời gian gần đây, nhiều barie vỉa hè đã được dựng lên trên đường phố Hà Nội.
Được biết, đây là dự án thí điểm để ngăn xe máy đi ngược chiều trên vỉa hè, trả lại lối đi cho người đi bộ.
Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội cho biết, hiện đơn vị được giao lắp đặt 5 điểm để thí điểm.
Các điểm lắp đặt hiện nay gồm: Đường Hồ Tùng Mậu đoạn vỉa hè trước cổng trường Đại học Thương mại; vỉa hè đường Phạm Hùng đoạn giao đường Tôn Thất Thuyết đến hết tường rào khu vực bãi đỗ xe; đường Lê Trọng Tấn đoạn từ ngõ 1 đến hết toà nhà FLC; đường Nghiêm Xuân Yêm phạm vi từ chung cư CT1 - Bắc Linh Đàm đến giao đường Kim Giang; ngã ba Mỗ Lao - Tố Hữu.
Đây là các điểm này đều thường xuyên bị xe máy đi lên vỉa hè và có mật độ người tham gia giao thông lớn.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Báo Tri thức và Cuộc sống, các điểm lắp đặt barie hiện nay vẫn chưa thể "đòi" được lối đi cho người đi bộ.
Các barie trên đã hạn chế được xe máy đi ngược chiều trên vỉa hè nhưng nhiều yếu tố khác đã thành rào cản đối với người đi bộ.
Thậm chí, vỉa hè tại ngã ba Lê Trọng Tấn (Hà Đông) còn trở thành điểm đỗ xe ô tô.
Hay trở thành nơi "giữ" xe máy.
Trên đường Hồ Tùng Mậu, vỉa hè lại thành nơi bán hàng có "khuôn viên" bán trà đá.
Các phương tiện chặn lối đi của người đi bộ.