Bàn giao thi thể 13 nạn nhân vụ cháy quán karaoke cho gia đình

Google News

Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết đã bàn giao thi thể 13 nạn nhân trong vụ cháy quán karaoke cho gia đình.

Liên quan đến vụ cháy trên đường Trần Thái Tông, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động chiều 2/11, ông Dương Cao Thanh, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy (TP Hà Nội), địa bàn xảy ra vụ cháy quán Karaoke 68 trên phố Trần Thái Tông khiến 13 người chết. Đến trưa cùng ngày 2/11 đã bàn giao toàn bộ thi thể các nạn nhân cho gia đình.
Ban giao thi the 13 nan nhan vu chay quan karaoke cho gia dinh
 Hiện trường cháy quán karaoke (ảnh chụp ngày 2/11) - Ảnh: Nguyễn Hưởng.
Lực lượng phòng cháy chữa cháy cũng phải trực tiếp đi kiểm tra tất cả quán karaoke, kể cả cấp phép rồi mà không đảm bảo an toàn cũng phải cho dừng lại để khắc phục.
Nói về trách nhiệm của UBND quận đối với vụ cháy nghiêm trọng trên đường Trần Thái Tông xảy ra trên địa bàn, ông Dương Cao Thanh nói: “Chỉ trong vòng 1 tháng, chúng tôi kiểm tra 3 lần và bắt ký cam kết 1 lần. Chúng tôi đã thể hiện thái độ kiên quyết xử lý. Tuy nhiên, chủ cơ sở chưa nghiêm chỉnh chấp hành”.
Đánh giá về vi phạm của quán Karaoke 68 Trần Thái Tông trong vụ cháy vừa qua, Chủ tịch quận Cầu Giấy cho rằng đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, chết rất nhiều người. “Đây gần như thảm họa chứ không đơn giản là vi phạm bình thường. Quan điểm của chúng tôi là vi phạm như thế nào thì phải xử lý kiên quyết theo quy định của pháp luật, không thể coi thường pháp luật, rồi dung túng cho hành vi này được”, ông Dương Cao Thanh nhấn mạnh.
Theo N.Quyết/Người Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)