Bà Rịa - Vũng Tàu: Kiểm soát tốt dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm

Google News

Nhờ chủ động làm tốt công tác phòng dịch, từ đầu năm đến nay các loại dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm của Bà Rịa- Vũng Tàu được kiểm soát tốt.

Trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu hiện có khoảng 370 ngàn con heo và gần 6,4 triệu con gia cầm. Để bảo vệ an toàn cho đàn gia súc, gia cầm, từ đầu tháng 3/2022, Chi cục Chăn nuôi và Thú y (Sở NN-PTNT) đã bàn giao thuốc tiêm phòng các loại dịch bệnh như: cúm gia cầm, dịch tả, phó thương hàn, tụ huyết trùng; thực hiện tiêm phòng trước khi mùa mưa đến; khẩn trương triển khai tiêu độc khử trùng ở các khu vực chăn nuôi với số lượng lớn.

Ba Ria - Vung Tau: Kiem soat tot dich benh tren dan gia suc, gia cam
 

Tăng cường công tác phòng ngừa dịch tả heo trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tại các lò giết mổ tập trung, các điểm chợ, hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, cơ quan chuyên môn hướng dẫn cách vệ sinh nhằm tiêu diệt mầm bệnh trong môi trường; tăng cường công tác kiểm dịch động vật, kịp thời phát hiện và tiêu hủy những sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc, bảo đảm sức khỏe cho người tiêu dùng, tránh nguy cơ dịch bệnh bùng phát trên địa bàn.

Ông Nguyễn Xuân Trung, Phó Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y cho biết, nhờ chủ động làm tốt công tác phòng dịch, từ đầu năm đến nay các loại dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm của tỉnh được kiểm soát tốt. Tổng sản lượng thịt hơi các loại cung cấp ra thị trường đạt gần 9.000 tấn, tăng 4,4% so với cùng kỳ. Việc triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm của ngành chức năng và người chăn nuôi đã góp phần phát triển bền vững ngành chăn nuôi của tỉnh.

>>> Mời độc giả xem thêm video Lợn chết đã được phù phép thành đặc sản như thế nào?

(Nguồn: VTV24) 

Thiên Bảo

>> xem thêm

Bình luận(0)