Cầu Phú Mỹ là cây cầu dây văng lớn nhất TP.HCM, bắc qua sông Sài Gòn, nối quận 2, quận 7 và quận 9.Đường dẫn lên cầu tại hướng quận 7. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, khởi công từ tháng 9/2005, vượt tiến độ 4 tháng và khánh thành vào ngày 2/9/2009. Cầu là một trong những tuyến đường kết nối khu đô thị mới Thủ Thiêm và khu đô thị Phú Mỹ Hưng.Cầu dài hơn 2.000 m, rộng 27,5 m, có 6 làn xe cơ giới, hai làn xe thô sơ, cho phép 100.000 lượt xe lưu thông mỗi ngày.Công trình do nhà thầu Bilfinger Berger (Đức), tổng thầu của dự án, cùng với các nhà thầu khác là Baulderstone Hornibrook (Úc), Freyssinet International et Companie và Arcadis (Pháp) thi công.Cầu Phú Mỹ từ khi khánh thành giúp việc lưu thông trên quốc lộ 1A đoạn từ miền Bắc và miền Trung đi Đồng bằng sông Cửu Long qua địa phận TP.HCM được rút ngắn, góp phần làm giảm sự quá tải cho hệ thống giao thông Sài Gòn.Cầu không chỉ là một công trình trọng điểm của Việt Nam mà còn được đánh giá là cầu dây văng hiện đại trên thế giới.
Cầu Phú Mỹ là cây cầu dây văng lớn nhất TP.HCM, bắc qua sông Sài Gòn, nối quận 2, quận 7 và quận 9.
Đường dẫn lên cầu tại hướng quận 7.
Công trình có tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, khởi công từ tháng 9/2005, vượt tiến độ 4 tháng và khánh thành vào ngày 2/9/2009.
Cầu là một trong những tuyến đường kết nối khu đô thị mới Thủ Thiêm và khu đô thị Phú Mỹ Hưng.
Cầu dài hơn 2.000 m, rộng 27,5 m, có 6 làn xe cơ giới, hai làn xe thô sơ, cho phép 100.000 lượt xe lưu thông mỗi ngày.
Công trình do nhà thầu Bilfinger Berger (Đức), tổng thầu của dự án, cùng với các nhà thầu khác là Baulderstone Hornibrook (Úc), Freyssinet International et Companie và Arcadis (Pháp) thi công.
Cầu Phú Mỹ từ khi khánh thành giúp việc lưu thông trên quốc lộ 1A đoạn từ miền Bắc và miền Trung đi Đồng bằng sông Cửu Long qua địa phận TP.HCM được rút ngắn, góp phần làm giảm sự quá tải cho hệ thống giao thông Sài Gòn.
Cầu không chỉ là một công trình trọng điểm của Việt Nam mà còn được đánh giá là cầu dây văng hiện đại trên thế giới.