73 học sinh Đồng Nai ngộ độc nghi do uống sữa Nutifood

Google News

(Kiến Thức) - 73 học sinh ở xã Phú Lộc, tỉnh Đồng Nai nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng, nôn mửa do ngộ độc nghi uống sữa Nutifood. Cơ quan chức năng đã tạm niêm phong lô sữa để làm rõ nguyên nhân sự việc...

Theo thông tin đăng tải trên Tuổi Trẻ Online lúc 16h36 chiều 2/3, 73 học sinh Đồng Nai gồm 70 em ở trường tiểu học Phạm Văn Đồng và 3 trẻ của trường mầm non Phú Lộc (cùng ở xã Phúc lộc) nhập viện trong tình trạng đau bụng, nôn mửa vì ngộ độc nghi uống sữa Nutifood.
Trả lời báo chí, bác sĩ Nguyễn Văn Hữu - Chi cục trưởng Chi cục VSATTP tỉnh Đồng Nai cho biết, theo báo cáo ban đầu từ huyện, sau khi trường cho các em uống sữa học đường thì xảy ra đau bụng, nôn ói nên các giáo viên đã cho các em nhập viện cấp cứu, theo dõi.
Hiện chi cục đã yêu cầu cơ quan chuyên môn niêm phong lô sữa Nutifood nghi gây ngộ độc để làm rõ nguyên nhân.
 Các em học sinh nhập viện với tình trạng đau bụng, nôn mưa sau khi uống sữa.
Trả lời Tuổi Trẻ, ông Lê Công Quang, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Tân Phú thông tin thêm, sữa mà các học sinh đã uống và bị ngộ độc là sữa nhãn hiệu Nutifood được đưa vào chương trình sữa học đường.
"Phòng đã chỉ đạo các trường ngưng cho học sinh uống sữa cho đến tuần sau để chờ cơ quan chức năng kết luận nguyên nhân xảy ra ngộ độc", ông Quang trao đổi với báo chí.
Theo ông Trần Bá Đạt, Chủ tịch UBND huyện Tân Phú, sau khi nắm thông tin sự việc, UBND huyện Tân Phú đã chỉ đạo ngành chức năng vào cuộc, tích cực điều trị cho học sinh.
Số sữa mà học sinh Trường Tiểu học Phạm Văn Đồng và Trường Mầm non Phú Lộc uống sáng 2/3 là sữa thuộc Đề án sữa học đường của tỉnh Đồng Nai. Trong sáng cùng ngày, ngành chức năng huyện Tân Phú đã báo cáo sự việc cho Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai, mời doanh nghiệp cung cấp sữa đến làm việc.
Các cơ quan liên quan đã niêm phong lô sữa mà học sinh uống, gửi mẫu đến Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Đồng Nai để xét nghiệm, tìm nguyên nhân.
Hiện chưa thể xác định được nguyên nhân các trẻ phải nhập viện, để tránh xảy ra sự việc tương tự, huyện Tân Phú chỉ đạo các trường trong toàn huyện tạm dừng, không cho trẻ tiếp tục uống sữa từ Đề án sữa học đường.
P.H

>> xem thêm

Bình luận(0)