500 học sinh đồng loạt nghỉ học: Nhiều học sinh vẫn chưa đến lớp

Google News

(Kiến Thức) -Trong số hơn 500 học sinh trường THPT Tiên Yên đồng loạt nghỉ học mấy ngày vừa qua do lo ngại phải chuyển sang cơ sở học mới, hiện đã có 342 học sinh đi học trở lại, nhà trường đã phải phối hợp với chính quyền địa phương đến tận nhà vận động các em đến trường.

Liên quan đến vụ việc 500 học sinh trường THPT Tiên Yên nghỉ học, sáng ngày 28/3, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Trần Văn Tân – Hiệu trưởng Trường THPT Tiên Yên (huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh) cho biết, tính đến sáng ngày 28/3 đã có 342 học sinh/569 học sinh nhà trường đi học trở lại.
“Chiều nay, nhà trường sẽ cử giáo viên, cán bộ trường tiếp tục phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn đến từng nhà các em học sinh, gặp gỡ tuyên truyền tạo sự đồng thuận trong phụ huynh và vận động học sinh ngày mai đến trường”, ông Trần Văn Tân cho biết.
500 hoc sinh dong loat nghi hoc: Nhieu hoc sinh van chua den lop
Trường THPT Tiên Yên. 
Để không để gián đoạn chương trình học do học sinh nghỉ trong những ngày vừa qua, theo Hiệu trưởng trường THPT Tiên Yên, nhà trường sẽ bố trí giáo viên và lịch học ngoài giờ, bổ sung kiến thức cho học sinh.
“Nhà trường đã lên kế hoạch trong những ngày tới sẽ bố trí dạy bù, bổ sung kiến thức cho các em học sinh mấy ngày qua không đi học”, ông Trần Văn Tân cho biết.
Theo Hiệu trưởng Trường THPT Tiên Yên, ông Trần Văn Tân, đối với chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long sẽ lùi việc chuyển Trường THPT Tiên Yên sang học tập ở cơ sở mới vào cuối năm học 2018-2019, Ban giám hiệu nhà trường đã nắm được và sẽ chấp hành chỉ đạo của tỉnh.
Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin, ngày 25/3, tại trường THPT Tiên Yên, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh, có hơn 500 học sinh các lớp của các khối 10,11,12 đồng loạt tự ý nghỉ học. Nguyên nhân ban đầu được các em đưa ra là do sợ phải chuyển sang cơ sở học mới.
Sự việc trên xuất phát từ việc, ngày 8/3, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Quyết định số 896 về việc phê duyệt phương án thuê tài sản phục vụ công tác dạy và học của Trường THPT Tiên Yên. Theo đó, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh thuê 4.797m2 của trường THPT Nguyễn Trãi để phục vụ công tác dạy và học của Trường THPT Tiên Yên. Giá thuê từ tháng 4/2019 đến tháng 12/2019 là 1,7 tỷ đồng. Giá thuê các năm tiếp theo là hơn 2,28 tỷ đồng/năm.
Theo đại diện Sở GD&ĐT Quảng Ninh, từ ngày 1/4, Trường THPT Tiên Yên sẽ chuyển sang cơ sở mới, học tập cùng với Trường THPT Nguyễn Trãi. UBND tỉnh Quảng Ninh bố trí ngân sách cho Sở GD-ĐT thuê cơ sở vật chất hàng năm theo hình thức hợp tác công- tư. Phụ huynh học sinh không phải chi trả thêm bất cứ chi phí nào. Sau khi chuyển địa điểm, Trường THPT Tiên Yên vẫn là trường công lập trực thuộc Sở GD-ĐT Quảng Ninh. Mô hình quản lý, tổ chức bộ máy, hoạt động dạy và học của cả 2 trường đều không thay đổi.
Tuy nhiên, do lo ngại phải chuyển sang cơ sở học mới giữa năm học sẽ làm ảnh hưởng xấu đến tâm tư và kết quả học tập của học sinh khi kỳ thi THPT quốc gia đang đến gần, hàng trăm học sinh Trường THPT Tiên Yên (Quảng Ninh) nghỉ học bất thường ngay khi nhận được thông báo chuyển trường.
Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh – Nguyễn Đức Long đã có những chỉ đạo nhằm tháo gỡ vướng mắc của phụ huynh và học sinh. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu huyện Tiên Yên chỉ đạo các xã, thị trấn phối hợp với Phòng Giáo dục huyện, Trường THPT Tiên Yên tập trung tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận thực hiện chủ trương trong đội ngũ giáo viên, phụ huynh, học sinh. Đáng chú ý, ông Nguyễn Đức Long chỉ đạo, từ ngày 27/3, học sinh nào tiếp tục tự ý nghỉ học sẽ xử lý theo nội quy nhà trường.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)