5 món ăn kỳ lạ nhất Nhật Bản, ít người dám thử

Google News

Nhật Bản nổi tiếng trên toàn thế giới với rất nhiều món ngon, nhưng 5 món dưới đây không phải ai cũng đã từng được thử và dám thử.

Nhật Bản nổi tiếng trên toàn thế giới với rất nhiều món ngon, nhưng 5 món dưới đây không phải ai cũng đã từng được thử và “dám” thử.

1. Natto

Natto là một món ăn nổi tiếng của Nhật Bản làm từ đậu nành lên men. Nó cực kỳ tốt cho sức khỏe và nhiều người Nhật thích ăn trong bất kỳ bữa ăn nào.

Nó thường kết hợp với cơm nhưng cũng được dùng trong sushi hoặc là ramen. Nó có kết cấu hơi dính, mùi nồng khó chịu và khó ăn.

2. Basashi (thịt ngựa)

Basashi là thịt ngựa thái lát mỏng dưới dạng sashimi, một đặc sản của tỉnh Kumamoto, và có bán ở một số nhà hàng và quán sushi trên khắp Nhật Bản. Ở nhiều nước châu Âu, người ta coi ngựa là bạn đồng hành và không ăn thịt chúng, tuy nhiên điều này không đúng ở Nhật Bản. Nhiều người Nhật đặc biệt thích thịt ngựa ăn kèm với nước tương và tỏi.

3. Shirako

Shirako được coi là một món ngon ở Nhật Bản và được bán tại các nhà hàng cũng như tại các siêu thị đắt tiền hơn. Shirako là túi đựng tinh trùng của cá, có kết cấu mềm như bánh pudding và nó không có nhiều hương vị. Shirako là một món ăn rất linh hoạt và có thể được ăn sống, chưng cách thủy, hấp hoặc phủ lên trên các món ăn khác.

4. Sashimi gà sống

Trong khi ăn thịt gà sống được coi là tuyệt đối không nên ở Châu Âu và Châu Mỹ, thì ở Nhật Bản, gà sống được phục vụ khá phổ biến tại các nhà hàng và quán bar. Nó thường được ăn kèm với chanh và kết cấu tương tự như sashimi cá.

Khi nghe nói về món ăn này, phản ứng đầu tiên của nhiều người là lo sợ vi khuẩn salmonella. Tuy nhiên, để giảm nguy cơ cho sức khỏe, sashimi được thái lát mỏng từ phần ức bên trong của con gà, giúp giảm nguy cơ nhiễm khuẩn salmonella.

Nhiều nhà hàng phục vụ món ăn này cũng lấy gà từ các trang trại nhỏ để đảm bảo gà tươi và chất lượng cao, nhằm giảm nguy cơ ngộ độc salmonella.

5. Thịt cá voi (kujira)

Thịt cá voi là một món ngon khác của Nhật Bản, thậm chí còn được cho là giúp chống lại chứng mất trí nhớ. Trái ngược với nhiều quốc gia khác, nơi việc săn bắt cá voi bị cấm và là một chủ đề gây tranh cãi, việc săn bắt cá voi vì mục đích thương mại vẫn diễn ra ở Nhật Bản và nhiều người dân Nhật Bản không phản đối việc tiêu thụ thịt cá voi.

Mặc dù nó không là thực phẩm chính trong chế độ ăn uống của người Nhật, nhưng thịt cá voi vẫn có sẵn ở một số nhà hàng. Cá voi là động vật có vú nên mùi vị của nó giống với động vật trên cạn hơn là cá.

Theo Thùy Trang/Báo Giao Thông

>> xem thêm

Bình luận(0)